24/12/2012 01:49 GMT+7

Chelsea dội mưa gôn vào lưới Aston Villa

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Rạng sáng 24-12, Chelsea đã chơi một trận tưng bừng trên sân nhà Stamford Bridge và đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại Aston Villa với tỉ số cách biệt 8-0.

TTO - Rạng sáng 24-12, Chelsea đã chơi một trận tưng bừng trên sân nhà Stamford Bridge và đã gây tiếng vang lớn khi đánh bại Aston Villa với tỉ số cách biệt 8-0.

Đây là trận đấu hay nhất của Chelsea kể từ đầu giải. So với các trận đấu trước, đội hình của Chelsea không có xáo trộn, nhưng tinh thần của họ lại thoải mái hơn rất nhiều. Chính sự thoải mái về tinh thấn đã giúp các cầu thủ Chelsea chơi một trận cực hay và họ đã trút một cơ mưa goal lớn vào lưới Aston Villa.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Chelsea đã tràn lên tấn công và họ đã tạo được sức ép lớn lên phần sân của Aston Villa. Phút thứ 3, sau một loạt những pha đan bóng qua lại, bóng được đẩy ra cánh phải cho Azpilicueta. Sau một nhịp chỉnh bóng, Azpilicueta đã thực hiện quả đúng tầm cho Torres chạy cắt mặt hậu vệ Aston Villa đánh đầu tung lưới thủ thành Guzan, mở tỉ số cho Chelsea từ rất sớm.   

Bị thủng lưới, Aston Villa dồn đội hình lên tìm bàn gỡ và họ đã tạo được một thế trận ngang ngửa với đội chủ nhà. Tuy nhiên, với những pha lên bóng đơn giản và thiều sáng tạo, Aston Villa đã không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự chắc chắn của The Blues.

Ở chiều ngược lại, Chelsea không hoàn toàn áp đảo nhưng những pha lên bóng của họ luôn gây rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Aston Villa. tuy nhiên, phải đến khi David Luiz tỏa sáng, The Blues mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt.    

Phút 29, Chelsea được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm sau tình huống Hazard đột phá và bị tiền vệ Herd phạm lỗi. David Luiz bước lên tung cú dứt điểm cực mạnh bằng chân phải đưa bóng vào góc cao hạ gục thủ thành Guzan, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea. 

Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép Aston Villa và bàn thắng thứ ba lại đến với họ rất nhanh. Phút 34, từ quả phạt góc bên cánh phải của Mata, Gary Cahill khống chế bóng rồi xoay người thực hiện pha dứt điểm nhanh. Dù thủ thành Guzan đã xuất sắc ngã người đẩy bóng cứu thua cho Aston Villa, nhưng Ivanovic đã có mặt thực hiện pha đánh đầu bồi vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0 cho The Blues.

Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục tấn công và họ đã có thêm bàn thắng nữa sau sự tỏa sáng của lão tướng Lampard. Phút 54, nhận bóng từ đường chuyền bên cánh phải của Mata, Lampard dùng ngực hãm bóng rồi thực hiện pha bắt vô-lê cực mạnh bằng chân phải. Bóng bay vào góc xa vượt qua tầm với của thủ thành Guzan, đem về bàn thắng thứ tư cho Chelsea.

Sau bàn thua này, Aston Villa đã vỡ trận và họ đã để cho Chelsea ghi thêm bốn bàn nữa trong 15 phút cuối do công của: Ramires (75’, 90+1’), Oscar (79’ - pen) và Eden Hazard (83’) - khép lại một trận đấu buồn trên sân Stamford Bridge.

Với ba điểm giành được ở trận này, Chelsea đã qua mặt West Brom, Tottenham, Everton và Arsenal để trở lại vị trí thứ ba trên bảng tổng sắp với 32 điểm, hơn bốn đội bóng trên hai điểm và kém đội đầu bảng M.U 11 điểm.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên