10/03/2016 06:11 GMT+7

​Chelsea đã hết thời kiêu hãnh

LAN CHI
LAN CHI

TTO - Trận thua trước Paris Saint-Germain (PSG) ngay trên sân nhà Stamford Bridge để rồi bị đá văng khỏi Champions League cho thấy giờ đây Chelsea phải chấp nhận một sự thật đầy cay đắng, đó là họ đã hết thời kiêu hãnh.

Các cầu thủ Chelsea sau trận thua PSG. Ảnh: Reuters

The Blues đã không còn là một đội bóng lớn nữa. Đã có thời điểm trong trận đấu, Chelsea bùng cháy mạnh mẽ, nhất là sau khi tiền đạo Diego Costa gỡ hòa bằng một pha làm bàn đẳng cấp, nhưng rõ ràng họ thua sút quá xa so với PSG.

Trước khi mở tỷ số, đội bóng Pháp kiểm soát hoàn toàn thế trận, các cầu thủ giữ bóng dính trong chân, và cứ mỗi khi tiến về phía khung thành thủ môn Thibaut Courtois đều luôn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm.

Đội bóng của HLV Laurent Blanc vẫn chưa đạt đến đẳng cấp xuất sắc như những gì mà Barcelona, Bayern Munich hay một Real Madrid phong độ cao vẫn thường thể hiện, nhưng vẫn thể hiện sự vượt trội hẳn so với Chelsea. PSG thỉnh thoảng vẫn mắc những sai lầm tệ hại, ví dụ như pha mất bóng của Thiago Motta ở giữa sân, tạo điều kiện cho Costa ghi bàn, nhưng cách họ chơi bóng cho thấy Chelsea hoàn toàn không có cơ hội nào để giành chiến thắng.

Các cầu thủ đội chủ nhà không giữ được bóng và tấn công yếu ớt, thiếu tốc độ và sự sáng tạo cần thiết. Kể từ sau khi HLV Guus Hiddink đến với sân Stamford Bridge, Chelsea đã cải thiện đáng kể phong độ ở Premier League. Nhưng thực tế là mùa giải của Chelsea ở đấu trường nội địa đã sụp đổ ở thời điểm HLV Jose Mourinho bị sa thải. Và giờ ông chủ Roman Abramovich phải chấp nhận việc đội bóng con cưng của mình không còn chỗ đứng trong hàng ngũ tinh hoa của bóng đá châu Âu.

Mùa giải tới sẽ là lần đầu tiên trong thời đại Abramovich, Chelsea không có mặt ở Champions League. HLV Ý Antonino Conte sẽ lên nắm quyền và niềm hi vọng châu Âu lớn nhất đối với ông sẽ chỉ là một chỗ ở Europa League.

Vấn đề là Chelsea sẽ bị “đày ải” trong bao lâu? Tất cả còn phụ thuộc vào mùa hè sắp đến. Chelsea sẽ phải tái thiết triệt để và rất có thể nhiều cầu thủ  sẽ ra đi. Những cái tên như Gary Cahill, Branislav Ivanovic, John Obi Mikel, John Terry và Eden Hazard sẽ nằm trong danh sách cần thải loại.

Pedro đã chơi tốt đêm qua, nhưng việc anh trở lại Tây Ban Nha sẽ không phải là điều gây ngạc nhiên. Tương lai của Oscar và Nemanja Matic ở sân Stamford Bridge cũng đã trở nên rất bấp bênh. Chắc chắn những gì mà HLV Conte phải làm sẽ là vô cùng vất vả. Tái thiết lại toàn bộ một đội bóng để lập tức đưa nó trở lại thành một "đại gia" không phải là điều dễ dàng, cho dù ông chủ Abramovich có thể sẵn sàng chi đậm. Chúng ta cứ nhìn một Manchester United vật vã, loay hoay sau cú sốc David Moyes là đủ thấy.

Ngược lại, PSG đã chứng minh rằng tham vọng vô địch Champions League để thực sự trở thành một đội bóng hàng đầu của châu Âu không phải là không có cơ sở. Hàng đống tiền mà các ông chủ Ả Rập giàu có đổ vào sân Công viên các hoàng tử cuối cùng cũng đem lại những kết quả cụ thể. Có thể PSG vẫn chưa thêu hoa dệt gấm như Barcelona hay Bayern Munich, nhưng họ đã khẳng định sức mạnh với tài sáng tạo của Angel Di Maria ở tuyến giữa và sự sắc bén của Zlatan Ibramovich nơi hàng công.

Nếu không sớm đụng hai nhà vô địch đến từ Tây Ban Nha và Đức, PSG hoàn hoàn đủ sức tiến sâu vào những trận đấu cuối cùng của Champions League. Biết đâu đấy, trong một ngày đẹp trời họ có thể làm nên chuyện chấn động.

LAN CHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên