31/12/2011 03:57 GMT+7

Chelsea chỉ có một con đường

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm cuối năm 31-12 có rất nhiều trận đấu hay ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Trong đó, đáng xem nhất là trận chủ nhà Chelsea tiếp Aston Villa.

TT - Đêm cuối năm 31-12 có rất nhiều trận đấu hay ở vòng 19 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Trong đó, đáng xem nhất là trận chủ nhà Chelsea tiếp Aston Villa.

Ba trận liên tiếp gần đây, Chelsea không thắng được trận nào. Bốn ngày trước họ bị đối thủ dưới cơ Fulham cầm hòa 1-1 trên sân nhà Stamford Bridge. Thành tích đáng thất vọng đó khiến Chelsea rơi xuống hạng tư trên bảng xếp hạng với 34 điểm, kém 11 điểm so với hai đội dẫn đầu là Manchester City (45 điểm, hiệu số +38), Manchester United (45 điểm, +33).

Với khoảng cách khá lớn trên, Chelsea chỉ còn một con đường phải thắng Aston Villa mới có thể tiếp tục nuôi hi vọng giành chức vô địch. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng vì lối chơi của Chelsea đang mất ổn định do các trụ cột Lampard, Drogba, John Terry, Jose Bosingwa... đều tỏ ra đuối sức vì tuổi tác.

Trận hòa Fulham 1-1 là minh chứng rõ nét nhất. Trận này Chelsea chơi đơn điệu, chủ yếu sử dụng những đường lên bóng tấn công bên cánh phải rồi căng ngang nhưng đa số không chuẩn xác. Họ cũng thường xuyên tận dụng những cơ hội sút xa để cầu may. Lối chơi này khiến có rất ít tình huống phối hợp sắc nét giữa các cầu thủ trên hàng công.

Tuy nhiên, đêm nay Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn hẳn nhờ lợi thế sân nhà và phong độ thiếu ổn định của đối phương. Aston Villa đang trải qua mùa giải không thành công khi đứng thứ 12 trên bảng tổng sắp với 20 điểm, chỉ có được một chiến thắng trong bảy trận liên tiếp gần đây. Khó khăn càng lớn cho Aston Villa khi vắng tiền đạo Emile Heskey do chấn thương trong khi trung vệ James Collins bị đau chưa chắc ra sân. Bù lại Aston Villa có sự trở lại của tiền đạo Darren Bent sau ba trận nghỉ dưỡng thương và hậu vệ phải Alan Hutton hết hạn treo giò.

Trận đấu sớm nhất đêm 31-12 là cuộc đối đầu giữa Manchester United và Blackburn trên sân Old Trafford. Nếu thua trận, Blackburn tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng và nhiều khả năng HLV Steve Kean sẽ ra đi. Nhưng rất khó để Blackburn có điểm khi họ phải chơi ở sân Old Trafford trước một M.U đang rất sung sức.

QUỐC THẮNG

Lịch thi đấu vòng 19 Giải ngoại hạng Anh đêm 31-12

M.U - Blackburn (THTT lúc 19g45 trên kênh K+1, VTC TT HD, SCTV15), Arsenal - QPR (THTT lúc 22g trên kênh VTC TT HD, K+NS, SCTV18), Bolton - Wolverhampton, Chelsea - Aston Villa (THTT lúc 22g trên kênh K+1, SCTV15), Norwich - Fulham, Stoke - Wigan, Swansea - Tottenham (THTT lúc 22g trên kênh K+PC, SCTV Thể thao HD).

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên