21/08/2011 01:57 GMT+7

Chelsea chật vật giành ba điểm

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Khuya 20-1, Chelsea đã lội ngược dòng đánh bại West Brom 2-1 trên sân nhà bằng các pha lập công của Anelka và Malouda. Một chiến thắng chật vật và chưa thể hiện rõ dấu ấn của thuyền trưởng Villas-Boas.

TTO - Khuya 20-1, Chelsea đã lội ngược dòng đánh bại West Brom 2-1 trên sân nhà bằng các pha lập công của Anelka và Malouda. Một chiến thắng chật vật và chưa thể hiện rõ dấu ấn của thuyền trưởng Villas-Boas. 

Hòa thất vọng trước Stoke City ở ngày ra quân, Chelsea đã bị chỉ trích rất nhiều. Vì thế, trận đón tiếp West Brom trên sân nhà được xem là cơ hội để thầy trò HLV Villas-Boas biểu dương sức mạnh và khẳng định vị thế ứng cử viên vô địch.

Để khẳng định quyết tâm của mình, Chelsea đã dồn lên đánh phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Nhưng tham vọng của thầy trò HLV Villas-Boas đã sớm bị dội gáo nước lạnh sau sai lầm tai hại của trung vệ kỳ cựu Alex - người đang được Juventus hỏi mua.

Phút 4, từ đường chuyền ngang của Ramires, Alex thi đấu thiếu tập trung rồi pha bóng vào ngay người Shane Long. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo này bứt tốc độ thoát xuống tung cú sút chìm hạ thủ thành Hilario, đưa West Borm vượt lên dẫn trước 1-0.

Bị thủng lưới, Chelsea càng thêm ức chế. Vì thế, dù chiếm ưu thế hoàn toàn nhưng khi tâm lí bị đè nặng, các ngôi sao của Chelsea đã không thể phát huy được hết khả năng của mình, khiến The Blues gặp nhiều khó khăn trong triển khai tấn công. 

Ở trung tâm, Lampard nặng nề và thiếu sáng tạo. Còn ở hai cánh, Anelka, Kalou cũng thi đấu như gà mắc tóc, khiến Torres đói bóng và mất hút trước hàng phòng ngự của West Brom.

Phải đến những phút cuối của trận đấu, Chelsea mới tạo được sóng gió trước khung thành thủ môn Ben Foster. Nhưng cả hai pha dứt điểm của Cole (phút 41) và Anelka (phút 43) vẫn chưa đủ độ khó để có thể đánh bại thủ thành Foster.

Ở chiều ngược lại, West Brom càng thi đấu càng tự tin, đặc biệt là trong những pha cầm bóng phản công. Trong các phút 16 và 25, West Brom có thêm hai cơ hội nữa để nới rộng tỉ số trận đấu sau những pha phản công. Đáng tiếc Scharner không thắng được thủ môn Hilario từ góc hẹp, còn Long lại băng vào hơi chậm sau đường căng ngang dọn cỗ của Brunt.

Sau giờ nghỉ, Chelsea đã thi đấu tốt hơn và đường đến khung thành West Brom cũng mở rộng hơn với họ. Nhưng phải nhờ đến một chút may mắn, đội chủ nhà mới tìm được bàn thắng quân bình tỉ số.

Phút 55, sau một loạt pha hãm thành, bóng đến vị trí của Anelka. Tiền đạo này dùng kỹ thuật vượt qua hậu vệ West Brom rồi thực hiện pha dứt điểm chéo góc. Bóng khẽ chạm chân trung vệ Olsson bay vào góc xa làm bó tay thủ thành Foster, đem về bà gỡ 1-1 may mắn cho Chelsea.

Hưng phấn sau bàn gỡ, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép West Brom, khiến đối thủ phải lui toàn bộ đội hình về cố thủ. Từ phút 56 đến 81, Chelsea có thêm 4 cơ hội nữa để nới rộng tỉ số trận đấu nhưng cả Anelka (2 lần), Malouda, Drogba đều không tận dụng được với những pha dứt điểm thiếu chính xác hoặc vào ngay vị trí thủ thành Foster.

Nhưng với sức ép không ngừng nghỉ, Chelsea cuối cùng cũng đã có được điều mình muốn. Phút 83, từ pha lên bóng bên cánh phải, Bosingwa dùng kỹ thuật vượt qua hai hậu vệ West Brom rồi thực hiện đường căng ngang dọn cỗ cho Malouda băng lên đệm bóng cận thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho Chelsea.  

Không muốn rời sân tay trắng, West Brom dồn lên đáp trả và suýt chút nữa họ đã làm nên điều kì diệu. Phút 88, hàng phòng ngự Chelsea lại mắc sai lầm khi bỏ lỏng Reid. May cho Chelsea pha bắt vô-lê cận thành của tiền vệ này sau quả treo bóng bên cánh phải của Odemwingie lại đi ngay vào vị trí thủ thành Hilario.

Bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng, West Brom đành chấp nhận rời sân tay trắng - một thất bại có phần đáng tiếc của thầy trò HLV Hodgson.

Còn đối với Chelsea, dù giành trọn 3 điểm nhưng những gì họ thể hiện chưa làm hài lòng người hâm mộ. Và nếu cứ tiếp tục thi đấu như hiện tại, Chelsea khó lòng cạnh tranh được với M.U, Man City, Liverpool trong cuộc đua tranh ngôi vô địch mùa bóng năm nay.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên