22/12/2014 04:26 GMT+7

Chelsea cảnh giác với Stoke City!

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Rạng sáng 23-12 (giờ VN), thầy trò HLV Jose Mourinho sẽ có cuộc hành quân được dự đoán là rất khó khăn đến sân Britannia của Stoke City (*) trong trận đấu muộn vòng 17 Giải ngoại hạng Anh (Premier League).

Trong nhóm các đội bóng thuộc loại “chiếu dưới” ở Premier League, có lẽ không đội bóng nào đáng sợ với các đại gia hơn Stoke City. Trước khi tiếp đón Chelsea, Stoke đã lần lượt chạm mặt tất cả đội bóng mạnh ở Premier League mùa này và giành được hai chiến thắng trước Manchester City cùng Arsenal, trong khi chỉ thua sít sao Manchester United và Liverpool. Với riêng Chelsea, đội bóng chỉ mới thua một trận mùa này, thì Stoke vẫn là một đối thủ rất đáng ngại.

Nói vậy là bởi những nét tương đồng trong lối chơi thiên về phòng ngự phản công của Stoke so với Chelsea, bao gồm hàng thủ vững chãi, khả năng chơi bóng bổng tốt lẫn những pha vào bóng quyết liệt. Những lần vấp ngã của Chelsea ở mùa giải trước cho thấy đội bóng của HLV Jose Mourinho luôn gặp khó trước các đối thủ có lối chơi tương đồng với mình như Everton, Sunderland... Cũng ở thời điểm này năm ngoái, Chelsea đã gục ngã với tỉ số 2-3 trên sân nhà của Stoke, điều này hoàn toàn có thể lặp lại trong lần đối đầu này khi Stoke luôn rất mạnh trên sân nhà.

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Mourinho: “Tôi tin vào thứ bóng đá của chúng tôi, nhưng tôi cũng biết rõ họ là một đội bóng chất lượng như thế nào. Chelsea sẽ phải nỗ lực thích nghi với điều đó. Chúng tôi biết rõ mình sẽ phải đến sân của Stoke và đối mặt với Peter Crouch, đối mặt với hàng phòng ngự của họ. Nếu không thích ứng được với điều này, chúng tôi sẽ gặp khó khăn”.

Dễ hiểu khi HLV Mourinho tỏ ra khiêm tốn và có vẻ còn tự đặt mình vào thế “cửa dưới” so với đối thủ. Tính trên tất cả mọi đấu trường, chuyến làm khách đến sân Britannia là trận đấu thứ tư của Chelsea trong vỏn vẹn 13 ngày. Dù có chiều sâu đội ngũ vào loại tốt nhất ở Premier League nhưng thất bại 1-2 trên sân của Newcastle ở vòng 15 cách đây hai tuần cho thấy ngay cả HLV Mourinho cũng khó lòng xoay xở trước một lịch thi đấu quá dày đặc, nhất là khi phải đá trên sân khách.

Lợi thế cho HLV Mourinho là ông ít nỗi lo về nhân sự hơn người đồng nghiệp Mark Hughes bên kia chiến tuyến. Trận đấu này, Stoke chắc chắn sẽ phải thiếu vắng các trụ cột như Victor Moses, Steve Sidwell, Marc Muniesa vì chấn thương, trong khi hai cầu thủ quan trọng không kém khác là Bojan Krkic và Stephen Ireland cũng khó lòng ra sân do chưa bình phục kịp. Phía Chelsea, HLV Mourinho sẽ không mất một trụ cột đáng kể nào với chỉ các ca chấn thương của những cầu thủ trẻ như Kurt Zouma, Nathan Ake và lão tướng Didier Drogba.

Hãng tin BBC dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

(*) Trận Stoke - Chelsea diễn ra lúc 3g ngày 23-12 (THTT trên các kênh K+1, HTV9, HTV Thể thao và Bóng đá TV). Mời bạn đọc theo dõi thông tin, clip bàn thắng, phản ứng sau trận đấu này trên TTO (thethao.tuoitre.vn).

[box]Kết quả bóng đá châu Âu cuối tuần

* Vòng 17 Giải ngoại hạng Anh: Newcastle - Sunderland: 0-1.* Vòng 16 Giải vô địch Ý: Sassuolo - Cesena: 1-1, AS Roma - AC Milan: 0-0; Verona - Chievo: 0-1, Atalanta - Palermo: 3-3, Fiorentina - Empoli: 1-1, Sampdoria - Unidese: 2-2, Torino - Genoa: 2-1.* Vòng 16 Giải vô địch Tây Ban Nha: Levante - Real Sociedad: 1-1, Eibar - Valencia: 0-1, Vallecano - Espanyol: 1-3, Villarreal - Deportivo: 3-0.

[/box]

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên