15/01/2017 10:50 GMT+7

​Chelsea cần Diego Costa nữa không?

THÁI HÀ
THÁI HÀ

TTO - Nếu Diego Costa lên đường sang Trung Quốc, liệu HLV Antonio Conte có dẫn dắt Chelsea đăng quang chức vô địch Giải ngoại hạng Anh (Premier League) mùa này?

Đã đến lúc Chelsea không cần Costa? Ảnh: REUTERS

 

Trận thắng Leicester 3-0 rạng sáng 15-1 (giờ VN) ở vòng 21 Premier League chứng tỏ Chelsea không cần đến Costa để có thể khẳng định sức mạnh, ngay trên sân của đội đương kim vô địch Premier League. Hai cầu thủ người Tây Ban Nha khác là Marcos Alonso và Pedro Rodriguez đã làm phần việc ghi bàn của Costa quá tốt.

Costa không có tên trong đội hình Chelsea đến sân của Leicester và anh buộc phải tập riêng một mình trong 3 ngày trước đó vì cãi nhau với HLV thể lực của Chelsea. Conte đã ra mặt bảo vệ đồng nghiệp của mình và kết thúc cuộc cãi vã bằng việc hét vào mặt Costa: “Sang Trung Quốc đi”.

Thực tế Costa không có vấn đề gì về thể lực, cái đầu của anh đang bị bủa vây bằng lời đề nghị từ Trung Quốc. CLB Tianjin Quanjian sẵn sàng trả mức lương 30 triệu bảng/năm sau khi đã trừ các khoản thuế cho Costa, tức là 577.000 bảng/tuần, để biến anh thành cầu thủ nhận lương cao thứ nhì thế giới, sau Carlos Tevez đang nhận lương 615.000 bảng/tuần ở CLB Shanghai Shenhua. 

Mức lương đó ai mà chẳng ham? Trước đó đã có nhiều cầu thủ rời Chelsea sang Trung Quốc như Nicolas Anelka, Didier Drogba, Ramires và gần đây Chelsea bán Oscar sang Shanghai SIPG với giá 60 triệu bảng. Két sắt của Chelsea sẽ có thêm 80 triệu bảng nữa nếu để Costa sang Trung Quốc. Chelsea, tỉ phú Roman Abramovich hay bất kỳ đội bóng giàu có nào ở nước Anh bây giờ phải chấp nhận thực tế bóng đá Trung Quốc mới là mỏ tiền của các cầu thủ.

Costa đã ghi 14 bàn trong 19 trận ở khuôn khổ Premier League cho Chelsea mùa này và Chelsea rất cần anh cho chiến dịch trở lại ngôi báu bóng đá Anh. Nhưng một khi Costa miễn cưỡng ở lại, liệu anh có chơi bóng được tốt như trước không? Câu trả lời là rất khó, vì đôi chân của Costa phụ thuộc vào tâm trạng của anh rất nhiều, mà anh thay đổi tâm trạng từ vui vẻ sang thất vọng, rồi lại vui vẻ rất nhanh, chỉ trong vài ngày. Chẳng nhẽ Conte cứ phải lấy sự bất ổn đó làm điểm tựa?

Mùa trước, Costa đã vứt chiếc áo tập vào mặt Jose Mourinho, ẩu đả với Oscar, và đòi trở về Atletico Madrid khi mùa bóng kết thúc. Conte đến Stamford Bridge, thuyết phục Costa ở lại, từ một cầu thủ chuyên gây sự, Costa có 11 trận không nhận thẻ vàng, hoàn toàn tập trung vào chơi bóng. Và rồi giờ là “sự kiện Trung Quốc”. Lấy gì đảm bảo Costa tập trung trở lại?

Không hề tỏ ra khoan nhượng với Costa, HLV Conte đã rất chuẩn trong cuộc chiến quyền lực ở Chelsea. Đầu trận đấu ở Leicester, các CĐV Chelsea hô vang tên Costa. Nhưng cuối trận, những tiếng hô đó thay bằng Conte. Điều đó cho thấy các CĐV Chelsea nhận thức vấn đề rất rõ: người xứng đáng được ủng hộ là Conte.

Marcos Alonso ghi hai bàn vào lưới Leicester và được ca ngợi là chơi hay hơn cả Roberto Carlos, Eden Hazard chơi tốt ở vị trí số 9, Pedro đang đóng vai trò lớn trong chiến dịch mùa này với 7 bàn trong 13 trận gần đây nhất. Chelsea có chiến thắng đậm trước Bournemouth và Leicester mà không cần Costa trong đội hình. Trong khi có Costa, Chelsea vẫn để thua Tottenham.

Dù gì thì một chân sút cỡ Costa vẫn rất quan trọng khi Chelsea gặp các đội bóng cùng đẳng cấp. Nhưng nếu cái đầu Costa không thông suốt, Conte sẽ mau chóng tính sang phương án khác. Ông vẫn còn Michy Batshuayi trong đội bóng, có thể lấy Fernando Llorente từ Swansea hay Alvaro Morata từ Real Madrid, hai chân sút người Tây Ban Nha đều đã chơi thành công ở Juventus.

Hy sinh một cá nhân để giữ cho đội bóng đồng lòng đi một hướng là lựa chọn đúng của Conte.

THÁI HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên