01/04/2012 02:46 GMT+7

Chelsea áp sát tốp 4, Arsenal ngã ngựa

THIÊN PHÚC
THIÊN PHÚC

TTO - Tối 31-3, Chelsea đã đánh bại Aston Villa 4-2 ngay trên sân khách để rút ngắn cách biệt với tốp 4 xuống còn 2 điểm. Arsenal đứt mạch toàn thắng khi để thua 1-2 trên sân của đội bóng Queens Park Rangers.

TTO - Tối 31-3, Chelsea đã đánh bại Aston Villa 4-2 ngay trên sân khách để rút ngắn cách biệt với tốp 4 xuống còn 2 điểm. Arsenal đứt mạch toàn thắng khi để thua 1-2 trên sân của đội bóng Queens Park Rangers.

Trên sân Villa Park, Chelsea đã có một trận đấu rất hay và giành chiến thắng một cách thuyết phục trước một Aston Villa thi đấu ngoan cường. Ở trận đấu này, Chelsea không vượt trội so với Aston Villa là mấy nhưng họ lại hơn hẳn đối thủ về khả năng tận dụng cơ hội.

Nổi bật nhất chính là tiền đạo Torres - cầu thủ gần như đã mất dạng dưới thời HLV Villas-Boas. Nhưng kể từ sau khi HLV này bị sa thải (ngày 4-3), Torres đã hồi sinh sau khi được HLV Di Matteo tin tưởng và trao cơ hội.

Ngay ở phút thứ 9, Torres đã đặt dấu ấn của mình bằng pha dứt điểm đem về cơ hội mở tỉ số cho Sturridge.

Xuất phát từ pha phá bóng không thành công của các hậu vệ Aston Villa, Mata thực hiện đường căng ngang cho Torres dứt điểm. Warnock lao người cản phá nhưng Sturridge đã kịp có mặt tung cú sút bồi, đem về bàn mở tỉ số cho Chelsea.

Có được bàn thắng, Chelsea càng thi đấu càng hay. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2, các học trò HLV Di Matteo mới chuyển hóa được ưu thế thành bàn thắng nhân đôi cách biệt.

Phút 51, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Mata, Torres đánh đầu không thành công nhưng lại đưa bóng đến ngay vị trí của Ivanovic. Không bỏ lỡ cơ hội, Ivanovic tung cú dứt điểm hạ gục thủ thành Given, nâng tỉ số lên 2-0 cho Chelsea.

Nhưng trận đấu đã không kết thúc dễ dàng như vậy. Phút 77, xuất phát từ pha ném biên mạnh của Lichaj, James Collins chọn điểm rơi chính xác bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Petr Cech, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho Aston Villa.

Hưng phấn sau bàn thắng, các cầu thủ Aston Villa tiếp tục dồn lên và họ đã tìm được bàn thắng quân bình tỉ số 2-2. Phút 80, từ pha lên bóng bên cánh trái, Albrighton thoát xuống tạt bóng loại toàn bộ hàng phòng ngự Chelsea cho Lichaj băng lên đệm bóng vào lưới trống, quân bình tỉ số 2-2 cho Aston Villa.

Không nản chí, Chelsea tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép đội chủ nhà và Torres một lần nữa đã tỏa sáng đem về bàn thắng thứ ba cho The Blues.

Phút 83, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Mata, Torres chạy cắt mặt hậu vệ đội chủ nhà thực hiện pha đánh đầu ngược ra sau. Bóng chạm đầu Ivanovic bay vào lưới làm bó tay thủ thành Given, nâng tỉ số lên 3-2 cho Chelsea.

Nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả. Phút 90+1, sau rất nhiều nỗ lực, Torres cuối cùng đã điền được tên vào danh sách ghi bàn.

Xuất phát từ đường chuyền phản công của Sturridge, Torres thoát xuống tung cú dứt điểm chéo góc hạ gục thủ thành Given, ấn định chiến thắng 4-2 cho Chelsea.

Với 3 điểm giành được ở trận đấu này, Chelsea đã rút ngắn cách biệt với đội xếp thứ tư Tottenham (chưa thi đấu) xuống còn 2 điểm, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng trong cuộc đua giành vé tham dự Champions League mùa giải tới.

* Ở một diễn biến khác, Arsenal đã không thể kéo dài mạch trận chiến thắng lên con số 8 khi để thua 1-2 trên sân đội bóng đang ở nhóm cầm đèn đỏ Queens Park Rangers.

Tiền đạo Adel Taarabt mở tỉ số cho Queens Park Rangers ở phút 22 với pha dứt điểm hiểm hóc ở mép vòng cấm trong một tình huống phản công nhanh. Và Diakite là người đã ấn định tỉ số 2-1 cho Queens Park Rangers với một pha đệm bóng chính xác ngay trong vòng cấm sau đường chuyền của Mackie.

Bàn gỡ của Asrenal được ghi do công của Theo Walcott với hai pha dứt điểm liên tiếp ở phút 37 sau tình huống đột phá và chuyền bóng rất nỗ lực của Van Persie.

Thua trận nhưng Arsenal cũng không quá lo lắng, bởi họ vẫn đang có được vị trí an toàn trên bảng xếp hạng (thứ ba) với 3 điểm nhiều hơn so với Tottenham và 5 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ năm Chelsea.

THIÊN PHÚC

THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chelsea Ivanovic Sturridge