26/01/2011 10:43 GMT+7

Chê trọng tài nữ, một bình luận viên bị sa thải

NHẬT ANH (Theo Guardian, Telegraph, Daily Mail)
NHẬT ANH (Theo Guardian, Telegraph, Daily Mail)

TTO - Ngày 25-1, bình luận viên Andy Gray đã bị kênh truyền hình Sky Sports sa thải sau khi có lời bình phẩm không đúng mực về một trợ lý trọng tài nữ, trong trận Wolves gặp Liverpool ở vòng 24 Premier League cuối tuần qua.

TTO - Ngày 25-1, bình luận viên Andy Gray đã bị kênh truyền hình Sky Sports sa thải sau khi có lời bình phẩm không đúng mực về một trợ lý trọng tài nữ, trong trận Wolves gặp  Liverpool ở vòng 24 Premier League cuối tuần qua.

Trước khi diễn ra trận đấu, Andy Gray cùng đồng nghiệp Richard Keys trông thấy cô Sian Massey, trợ lý trọng tài, ở đường biên. Quên mất micro đã bật, Keys nói với Gray rằng có lẽ cả hai nên xuống sân giải thích cho Massey hiểu thế nào là luật việt vị. Gray phụ họa theo, với ý rằng phụ nữ không nên làm trọng tài vì không hiểu thế nào là luật bóng đá.

Ngay sau khi đoạn nói chuyện trên được phát tán, Sky Sports đã buộc Andy Gray và Richard Keys phải xin lỗi công khai Massey. Chưa dừng ở đó, cùng với một số bằng chứng khác cho thấy Gray có sự phân biệt giới tính, bình luận viên 55 tuổi này đã bị sa thải, bất chấp bản hợp đồng 1,7 triệu bảng mỗi năm ký với Sky Sports.

Hãng truyền hình của ông trùm truyền thông Ruper Murdoch cũng lao đao mấy ngày qua khi hứng chịu hàng loạt chỉ trích của khán giả về thái độ của hai bình luận viên. Đích thân giám đốc điều hành Sky Sports Barney Francis phải đứng ra nhận trách nhiệm.

Richard Keys chưa bị sa thải nhưng đã bị rút ra khỏi tất cả chương trình của Sky Sports, và đang bị điều tra nội bộ vì dính líu đến hai video clip khác cho thấy Keys có những bình phẩm không đúng mực.

Gray không phát biểu bất cứ điều gì sau khi nhận quyết định sa thải nhưng theo hôn thê của Gray, bà Rachel Lewis, bình luận viên này đang “rất tuyệt vọng”.

NHẬT ANH (Theo Guardian, Telegraph, Daily Mail)

NHẬT ANH (Theo Guardian, Telegraph, Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên