Máy có hình dạng như chiếc hộp nhỏ, kết nối với một cảm biến đo màu. Khi sử dụng chỉ cần áp cảm biến lên bề mặt xe, máy sẽ nhận dạng lớp sơn của xe và phân tích ra ba màu cơ bản, sau đó đưa ra các thông số màu để hỗ trợ kỹ thuật viên pha trộn sơn với độ sai số màu nhỏ hơn 10%.
ThS Tùng cho biết hiện nay tại VN khi sơn sửa xe, hầu hết công đoạn xác định màu để pha sơn cho đúng với màu nguyên bản đều làm thủ công bằng cách so màu bằng mắt nên việc chỉnh màu rất phức tạp. Một số hãng xe lớn đã nhập máy phân tích màu sơn của nước ngoài với giá khoảng 300 triệu đồng/máy nhưng khi ứng dụng gặp khó khăn là phải làm thư viện màu phù hợp với xe ở thị trường Việt Nam.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận