Thứ 3, ngày 25 tháng 1 năm 2022

Chế hầm bí mật trên xe khách buôn pháo từ Lào về VN

10/07/2016 15:33 GMT+7

TTO - Để đưa pháo từ Lào về VN tiêu thụ, nhà xe Việt Hùng ở Nghệ An đã chế hầm bí mật trên chiếc xe khách giường nằm, giấu pháo bên trong nhằm che mắt lực lượng chức năng.

Các đối tượng cùng tang vật gồm 189kg pháo các loại - Ảnh: MINH TOÀN
Các đối tượng cùng tang vật gồm 189kg pháo các loại - Ảnh: MINH TOÀN

Ngày 10-7, đại tá Võ Trọng Hải, chỉ huy trưởng Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh, cho biết đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vừa chủ trì phối hợp cùng hải quan Cầu Treo, Công an huyện Hương Sơn bắt giữ một vụ vận chuyển gần 200kg pháo lậu từ Lào về VN rất tinh vi.

Khoảng 10g45 ngày 9-7, tại trạm kiểm soát biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, các lực lượng trên phát hiện chiếc xe khách giường nằm mang biển kiểm soát UN-67... của nhà xe Việt Hùng chạy tuyến Diễn Châu (Nghệ An) - Vientiane (Lào) có dấu hiệu khả nghi ở dưới sàn xe có hầm tự chế.

Kiểm tra bên trong hầm có 189kg pháo các loại. Bốn người trên xe gồm Ngô Sỹ Hùng (26 tuổi), Trần Văn Huy (28 tuổi), Nguyễn Văn Liệu (24 tuổi) và Lê Đình Khánh (38 tuổi), cùng trú tại Nghệ An.

Nhóm người này khai ngày 7-7 nhận chở thuê 7 thùng cactông pháo cho một người lạ từ Lào về VN với giá chở thuê 1,3 triệu đồng/thùng.

Lực lượng biên phòng, hải quan kiểm tra phát hiện pháo lậu được cất giấu tinh vi bằng hai hầm bí mật bên trong xe khách giường nằm - Ảnh: MINH TOÀN 

Để vận chuyển pháo, nhóm người này khai nhận đã cắt một nửa phần trên của xắc xi xe khách giường nằm, chế hầm bí mật ngay dưới khu vực ghế hành khách, sau đó chia nhỏ số pháo rồi cất giấu vào bên trong. Bên trên hai hầm bí mật này tiếp tục được trải đệm kín mít cùng hàng chục bao gạo.

Theo đại tá Hải, đây là vụ vận chuyển pháo đặc biệt nghiêm trọng, tinh vi và rất nguy hiểm cho an toàn tính mạng của hành khách đi trên xe.

Hiện đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã hoàn tất hồ sơ, khởi tố vụ án và bàn giao 4 người này cho công an tiếp tục điều tra, xử lý.

MINH TOÀN - D.HÒA
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận