01/09/2016 16:54 GMT+7

​Chế độ ăn giàu chất béo Omega-3 giúp tăng trí nhớ

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Một chế độ ăn nhiều cá, đặc biệt là những loại cá giàu chất béo Omega-3, và giảm bớt lượng thịt đỏ có thể giúp giảm các nguy cơ suy giảm nhận thức ở người.

Kết quả nghiên cứu của các chuyên gia thần kinh học của Mỹ công bố cho biết trên cơ sở theo dõi hệ thần kinh của hơn 17.000 người với các chế độ ăn khác nhau, các chuyên gia xác định rằng những người thường xuyên ăn cá, nhất là các loại cá giàu chất béo Omega-3, có khả năng giảm được nguy cơ mất trí nhớ lên đến 19%.

Tiến sĩ Georgios Tsivgoulis thuộc Đại học Alabama, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết chất béo Omega-3 thường có nhiều trong cá hồi, cá trích, cá thu và một số loại cây, quả như tía tô, lanh và kiwi.

Theo nhà khoa học Tsivgoulis, một chế độ ăn uống phù hợp với lượng chất béo Omega-3 cao hơn sẽ mang lại những thay đổi quan trọng cho cơ thể, giúp duy trì các chức năng nhận thức lâu dài. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trong nhiều hoạt động sống quan trọng khác, có thể tác động đến khả năng nhận thức ở lứa tuổi trung niên trở lên.

Ông nhấn mạnh rằng việc tăng cường tập thể dục, tránh béo phì và sử dụng các loại thuốc để kiểm soát các loại bệnh như tiểu đường và cao huyết áp, là đặc biệt quan trọng.

Trong một nghiên cứu khác được công bố hồi đầu tháng 4 vừa qua, các nhà khoa học Mỹ cũng đã xác định rằng ở những người có nồng độ chất béo Omega-3 trong máu cao, nguy cơ tử vong sớm có thể giảm tới 25% và kéo dài tuổi thọ ít nhất hai năm so với những người có tỷ lệ này thấp hơn.

Ngoài ra, các chuyên gia cũng đang mở rộng nghiên cứu nhằm củng cố quan điểm cho rằng các chất béo Omega-3 có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư ruột.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên