29/10/2013 08:45 GMT+7

Chế biến hàng VN ở cảng Bulgaria để nhập vào châu Âu

HƯƠNG GIANG
HƯƠNG GIANG

TT - Ngày 28-10, sau lễ đón tại Hà Nội, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã hội đàm với Tổng thống Bulgaria Rosen Plevneliev.

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, một trong các đề xuất đáng chú ý trong mô hình hợp tác kinh tế mới mà hai bên thảo luận trong dịp này là xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Bulgaria để chế biến trực tiếp tại các cảng và sau đó nhập khẩu vào thị trường châu Âu. Hai bên cũng nhất trí tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư hai nước kết nối đối tác, tìm hiểu thị trường, nhất là trong các lĩnh vực ưu tiên mà Bulgaria có thế mạnh và Việt Nam có nhu cầu như xây dựng cơ sở hạ tầng; quy hoạch, phát triển đô thị và hệ thống giao thông công cộng; sử dụng hiệu quả năng lượng; bảo vệ môi trường...

Sau hội đàm, hai vị lãnh đạo đã thông qua Tuyên bố chung Việt Nam - Bulgaria và chứng kiến lễ ký một số văn kiện hợp tác song phương. Trong ngày 28-10, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Tổng thống Rosen Plevneliev, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng hội kiến với ông Rosen Plevneliev.

HƯƠNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên