01/09/2016 09:48 GMT+7

Chạy xe ngang 
vũng nước...

ĐỖ THỊ HUỲNH HOA
ĐỖ THỊ HUỲNH HOA

TTO - Thành phố mùa mưa. Cơn mưa đêm trước thường làm nước đọng từng vũng lớn trên những mặt đường không bằng phẳng, thế nhưng có nhiều người lái xe, nhất là ôtô, không hề giảm tốc độ khi chạy qua những vũng nước bẩn này, làm bắn nước tung tóe lên người đang đi bên cạnh.

Tôi đã mấy lần chứng kiến một em nhỏ khóc ròng khi chiếc áo trắng bị nước sình đen thui tạt lên, một cô giáo lúng túng vì lãnh nguyên vệt nước dơ từ bánh sau một chiếc xe máy chạy phía trước bắn ngược lại...

Và tôi cũng nhìn thấy không ít lần những người đi xe máy bất ngờ loạng choạng suýt ngã vì bị các ôtô chạy ngược chiều qua vũng nước khiến nước tạt mạnh vào mặt, vào mắt.

Vậy mà có người lái ôtô còn cố tình lái nhanh qua vũng nước để rồi cười khoái trá khi thấy người đi đường lãnh trọn nước bẩn bắn lên.

Tôi nhớ cách đây hơn 12 năm, khi đi học lái ôtô ở Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật ở Thủ Đức (TP.HCM), có thầy thủ sẵn cây roi và đánh vào tay học viên nào mà trên đường lái thử không chịu giảm tốc độ khi chạy qua vũng nước giữa đường.

Bên cạnh việc dạy lái xe, thầy còn dạy cho học viên cái đức của người cầm lái khi tham gia giao thông trên đường.

Rất cần các cơ sở đào tạo lái xe chú trọng đào tạo thêm về chữ đức cho các học viên của mình như các thầy ở ĐH Sư phạm kỹ thuật năm nào.

Có như thế thì nhiều gia đình sẽ không phải ôm nỗi đau xót có người thân mất đi hoặc thương tật vĩnh viễn vì các hung thần trên đường. Mà các hung thần đó có khi phát triển dần lên từ những vô cảm nhỏ tưởng chừng như vô hại, như chuyện cố tình chạy xe nhanh qua vũng nước như đã kể trên.

ĐỖ THỊ HUỲNH HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên