30/12/2014 10:41 GMT+7

​Hai người Việt mất tích trên tàu cháy Hàn Quốc

 THANH TUẤN - ANH THƯ
THANH TUẤN - ANH THƯ

TTO -  Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc vừa thông báo hiện có hai người Việt Nam mất tích trên tàu cá Munseong bị cháy sáng 30-12.

Hai thuyền viên Việt Nam là anh Nguyễn Văn Chúc (sinh năm1977, quê Kỳ Phú, Kỳ Anh, Hà Tĩnh) và anh Võ Văn Hữu (sinh năm 1992, quê Lý Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình).

Thông tin của sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết tàu Munseong 103 cháy lúc 5g13 sáng tại vị trí cách đảo Dokdo (Hàn Quốc)/Takeshiama (Nhật Bản) 5 hải lý về phía đông bắc.

Bảo vệ Bờ biển Hàn Quốc dẫn lời chủ tàu cá là công ty Thủy sản Munseong cho biết 6 thủy thủ đoàn bao gồm thuyền trưởng đã được cứu sống thành công. Tuy nhiên 2 người trong số này đã qua đời ngay sau đó. Hiện vẫn còn 4 thuyền viên mất tích.

Công ty Thủy sản Munseong cho biết có tổng cộng 8 người Hàn Quốc và 2 người Việt Nam trên tàu cá 29 tấn này.

Đại sứ quán Việt Nam đang duy trì liên lạc chặt chẽ với phía Hàn Quốc để nắm bắt thông tin và phối hợp xử lý.

Hai người chết và 4 người mất tích khi tàu cá Munseong bốc cháy - Ảnh: Yonhap

Các tàu của lực lượng Bảo vệ bờ biển, máy bay và các tàu đánh cá tư nhân đang nỗ lực tìm kiếm 4 thuyền viên mất tích.

The Korea Herald cho biết ngọn lửa xuất phát từ phòng động cơ của tàu. Trong khi đó các quan chức bảo vệ bờ biển cho biết vẫn đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn.

Công ty Thủy sản Munseong cho biết một số thân nhân của các thủy thủ đã đến khu vực xảy ra tại nạn để nghe ngóng thêm tin tức.

Yonhap cho biết tàu Munseong 103 đang trên đường đánh bắt cá fufu - một món ngon của châu Á gần Dokdo/Takeshima. Tàu đã rời cảng phía nam đảo Jeju ngày 16-12 và lên lịch trở về một cảng tại tỉnh Bắc Gyeongsang vào ngày 2-1-2015.

THANH TUẤN - ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên