29/12/2014 08:27 GMT+7

Cháy phà chở 500 người trên biển Hi Lạp, mới cứu 150 người

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Hôm qua, các đội cứu hộ Ý và Hi Lạp chật vật đối phó với sóng lớn và gió mạnh để giải cứu gần 500 người mắc kẹt trên một chiếc phà cháy ngoài khơi Hi Lạp.

Phà Norman Atlantic bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh: Reuters
Phà Norman Atlantic bốc cháy ngùn ngụt - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, lực lượng tuần duyên Hi Lạp cho biết tính đến đêm qua, các đội cứu hộ đã giải cứu 150 người từ chiếc phà Norman Atlantic của Hãng ANEK Lines.

Chiếc phà chở 478 người bốc cháy ở vị trí cách đảo Corfu của Hi Lạp khoảng 40 hải lý.

Khi đó phà đang đi từ cảng Patras ở Hi Lạp tới thành phố Ancona của Ý. Trong số hành khách có 268 người Hi Lạp và người nước ngoài đến từ Đức, Ý, Áo, Thổ Nhĩ Kỳ, Pháp và Hà Lan.

Sau khi phà Norman Atlantic phát tín hiệu khẩn cấp, bảy tàu hàng ở gần đó đã lao tới cứu. Nhà chức trách Hi Lạp và Ý đã triển khai bốn tàu cứu hỏa và ba trực thăng tới hỗ trợ.

Bộ Hàng hải Hi Lạp cho biết lực lượng Ý đảm nhận trách nhiệm lãnh đạo cuộc giải cứu theo đề nghị từ phía Athens. Tuy nhiên, gió trên biển thổi mạnh tới 100 km/giờ khiến các nỗ lực cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Do biển động quá mạnh, trong số 150 người thoát khỏi phà mới chỉ có 55 người được đưa lên một tàu dầu.

“Lửa vẫn cháy, sàn đang nóng. Chúng tôi rất khó thở, không biết còn có thể chịu đựng trong bao lâu nữa” - hành khách George Styliaras gọi điện cho kênh truyền hình Greece TV cầu cứu. Một hành khách khác mô tả giày của họ đang nóng chảy.

Thời tiết mùa đông giá lạnh khiến nguy cơ thiệt mạng trên biển càng tăng cao. Nhà chức trách Hi Lạp cho biết có thể ngọn lửa bốc lên từ khoang đang chở 200 xe hơi của chiếc phà.

Ngoài ra trên phà cũng có nhiều thùng dầu ôliu. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu người thiệt mạng hoặc bị thương. Hai hành khách rơi xuống biển lúc sóng dâng cao 6m. Chưa rõ số phận của họ.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên