29/12/2014 09:48 GMT+7

Cháy phà 500 người trên biển Hi Lạp, mới cứu 200 người

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TTO - Theo BBC sáng 29-12, khoảng 200 người được cứu từ vụ phà cháy trên biển Hi Lạp. Các đội cứu hộ Ý và Hi Lạp hoạt động xuyên đêm (tức sáng 29-12 giờ VN) giữa thời tiết xấu.

Lực lượng tuần duyên Ý ghi lại cảnh chiếc phà gặp nạn trên vùng biển Hi Lạp ngày 28-12 - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, các hành khách được trực thăng mang ra ngoài đến một con tàu gần đó. Giới chức cho biết một người đàn ông Hi Lạp đã thiệt mạng sau khi nhảy xuống biển từ chiếc phà và một vài người bị thương trong số 478 hành khách và thủy thủ đoàn chiếc phà Norman Atlantic bị cháy trên biển Adriatic.

Thủ tướng Ý Matteo Renzi nói đêm cứu hộ là một "đêm thật dài". Các trực thăng sẽ tiếp tục cứu người trong khi phà được lai dắt về cảng gần đó nhưng chưa rõ thuộc Ý hay Albania. .

Lực lượng bảo vệ bờ biển Ý thông báo ngọn lửa trên phà đã được “kiểm soát”. Phà được cố định bằng các sợi cáp nối với một con tàu kéo, chiến dịch cứu hộ đang diễn ra trong tình hình biển động và gió mạnh.

Hải quân Ý nói có hai trực thăng và một máy bay của không quân nước này, một chiếc Superpuma của Hi Lạp đang giúp từng nhóm nhỏ hành khách ra khỏi chiếc phà. Các máy bay và 10 con tàu khác tham gia trong vai trò trợ giúp.

Các hành khách hoảng sợ kể lại rằng họ phải di chuyển lên cao để tránh ngọn lửa. “Chúng tôi đi lên tầng chứa thuyền cứu sinh, nhưng rồi sàn tàu nóng lên buộc chúng tôi phải di chuyển lên sân trực thăng”.

Ngoài hành khách, chiếc phà Norman Atlantic chở theo 200 phương tiện. Nó cách hòn đảo Corfu 44 hải lí hướng tây bắc khi phát đi tín hiệu cầu cứu. Hành trình của phà từ Patras (Hi Lạp) đến thành phố Ancona của Ý.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cháy phà Hi Lạp