27/05/2012 16:17 GMT+7

Cháy ở chợ Bù Đăng, thiệt hại trên 2 tỉ đồng

BÙI LIÊM
BÙI LIÊM

TTO - Hơn 2 giờ 30 phút chữa cháy, đến 13g30 chiều 27-5, hơn 100 chiến sĩ PCCC mới dập tắt được ngọn lửa xảy ra tại dãy nhà phía sau trung tâm chợ Bù Đăng, thị trấn Đức Phong (Bù Đăng, Bình Phước).

Vụ hỏa hoạn gây thiệt hại ban đầu ước trên 2 tỉ đồng, gây hoảng loạn khắp chợ, rất may không thiệt hại về người.

qxiadjBF.jpgPhóng to
B7BHPEbq.jpgPhóng to

Một số hộ tiểu thương chứng kiến cho biết lúc 10g45 cùng ngày, ngọn lửa bùng phát từ quán cà phê Đồng Dao (đường số 2, khu phố Tân Hưng, thị trấn Đức Phong) thuộc dãy nhà phía sau trung tâm chợ Bù Đăng. Do quán cà phê làm bằng gỗ và chứa nhiều vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng sang các tiệm tạp hóa, tiệm may mặc, kinh doanh gas liền kề.

Nguyên nhân xảy ra cháy, theo một hộ kinh doanh, có thể do bất cẩn khi nấu nướng.

Lửa đã thiêu rụi dãy kinh doanh buôn bán của các hộ rộng khoảng 400m2, gồm một quán cà phê, ba tiệm tạp hóa, hai tiệm may mặc. Lửa lan đến một cửa hàng kinh doanh gas nhưng may mắn các bình gas không bị nổ. Nhiều tài sản, tiền bạc, bàn ghế, vật dụng gia đình… đã bị lửa thiêu rụi.

Được biết, chợ Bù Đăng có trên 200 hộ tiểu thương kinh doanh, dãy nhà bị lửa thiêu rụi do các hộ thuê lại của người dân địa phương làm nơi kinh doanh buôn bán.

Ngay khi xảy ra cháy, hàng trăm chiến sĩ Công an huyện Bù Đăng, Công an thị trấn Đức Phong và người dân đã tích cực chữa cháy, phong tỏa hiện trường, giúp các hộ tiểu thương dọn dẹp tài sản đến nơi an toàn và ngăn chặn ngọn lửa từ xa. Đến 12g15, ba xe PCCC chuyên dụng Công an tỉnh Bình Phước mới có mặt tiếp sức công tác chữa cháy.

Tuy nhiên, trong khi các hộ tiểu thương, hộ dân xung quanh lo dọn dẹp tài sản, nhiều đối tượng lao vào hôi của, cướp bóc tài sản rồi tẩu tán. Nhiều người bật khóc bất lực đứng nhìn tài sản bị cướp.

BÙI LIÊM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên