20/08/2013 00:47 GMT+7

Cháy lớn tại khu phố Tây, đưa xe thang cứu 3 cụ già

ĐỨC THANH - Đ.PHI
ĐỨC THANH - Đ.PHI

TTO - Đến hơn 23g ngày 19-8, đám cháy được khống chế. Tuy nhiên, một xe máy và nhiều hàng hóa của một hộ dân kinh doanh đồ điện lạnh tại tầng trệt bị cháy biến dạng, hư hỏng.

Lúc 22g10 ngày 19-8, một vụ cháy lớn xảy ra tại Cửa hàng kim khí điện máy Anh Thụ (số 6, đường Bùi Viện, P. Phạm Ngũ Lão, Q.1, TP.HCM). Khói bao trùm cả dãy nhà chung cư số 4,6,8 Bùi Viện.

zjsbHARf.jpgPhóng to
Xe thang được điều đến hiện trường - Ảnh: TTD
zbNGb3BI.jpgPhóng to
Cảnh sát PCCC phá cửa lên tầng 3 cứu một bà cụ - Ảnh: TTD
536SbZLU.jpgPhóng to
Cảnh sát PCCC phá cửa lên tầng 3 cứu một bà cụ - Ảnh: TTD
XBgVRWmj.jpgPhóng to
Các chiến sĩ PCCC tiếp cận nơi xuất phát ngọn lửa - Ảnh: TTD
xvpDSEsx.jpgPhóng to
Bình ga bên trong căn nhà xuất phát vụ cháy được mang ra kịp thời - Ảnh: TTD
iOSbh6eW.jpgPhóng to
Các nạn nhân bên trong ngôi nhà chung cư đã thoát ra ngoài- Ảnh: TTD

Một số người dân tại hiện trường chứng kiến vụ cháy cho biết, vào thời gian trên nhiều tiếng nổ, khói phát ra từ Cửa hàng Anh Thụ. Vì cửa hàng đóng cửa nên nhiều người dân, dân phòng xung quanh chạy đến cầm bình xịt khí để chứa cháy nhưng không thể vào bên trong.

Lửa, khói ngày càng bốc lên dữ dội, người dân đã điện thoại báo cho lực lượng chữa cháy.

Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy quận 1, đã điều 6 xe chữa cháy, 1 xe thang cùng 65 cảnh sát chữa cháy xuống hiện trường triển khai phương án chữa cháy.

Trung tá Huỳnh Quang Tâm trưởng Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy quận 1 ngay lập tức đã triển khai 2 lăng (vòi) chữa cháy sử dụng công nghệ 17, điều động cán bộ chiến sĩ phá cửa sắt để tiếp cận hiện trường vụ cháy, đồng thời dùng xe thang đưa lực lượng chữa cháy lên các tầng trên để cứu người mắc kẹt trong khu vực này.

Sau 10 phút, đám cháy đã được khống chế, chỉ còn khói bốc dữ dội lên các tầng trên. Trung tá Tâm đã điều động lực lượng cảnh sát cứu hộ nhanh chóng dùng xe thang tiếp cận các tầng trên.

Nhờ có mặt kịp thời, lực lượng cứu hộ đã đưa được 2 cụ bà và 1 cụ ông (trên 60 tuổi, chưa rõ danh tính) đang mắc kẹt tại tầng 4 của cửa hàng này xuống đất an toàn.

Nhờ kịp thời ứng cứu, phong tỏa, phân luồng của lực lượng chức năng tại địa phương, sinh hoạt khu phố Tây ngay cạnh bên khá bình thường.

Khi xảy ra cháy tại mặt bằng cửa hàng không có người nên không ai bị thương vong. Diện tích vụ cháy được trung tá Tâm xác định khoảng 20m2, là phần mặt bằng cửa hàng điện máy Anh Thụ. Đa số các vật dụng bị cháy là những thiết bị kim khí điện máy, trong đó có một số tủ lạnh do có bình gas khi gặp lửa đã phát nổ. Hiện nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được tiến hành làm rõ và chưa xác định mức độ thiệt hại về tài sản.

ĐỨC THANH - Đ.PHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên