10/07/2017 08:45 GMT+7

Cháy lớn tại chợ trung tâm thương mại Sài Gòn - Lạng Sơn

CHÍ TUỆ
CHÍ TUỆ

TTO - Khoảng 7g30 ngày 10-7, một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại trung tâm thương mại Sài Gòn – Lạng Sơn (chợ Hữu Nghị, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn) thiêu rụi nhiều hàng hóa, tài sản của các tiểu thương.

Theo những hình ảnh tại hiện trường, toàn bộ trung tâm thương mại Sài Gòn - Lạng Sơn đang cháy lớn, cột khói cao hàng trăm mét, gần như hàng hóa tại chợ bị thiêu rụi, chỉ một số ít được người dân đưa ra ngoài. Đây là chợ nằm sát với cửa khẩu biên giới Lạng Sơn - Trung Quốc.

Khoảng 400 cán bộ chiến sĩ công an đồn Công an Tân Thanh, Công an huyện Văn Lãng đã được huy động phối hợp Bộ đội biên phòng, Hải quan cửa khẩu, Ban quản lý cửa khẩu và lực lượng chữa cháy tại chỗ để dập lửa.

Lực lượng chức năng cũng đã đưa 4 xe chữa cháy, 4 máy bơm nước tới hiện trường.

Việc chữa cháy gặp không ít khó khăn do khu vực chợ có nhiều vật dễ cháy như chăn màn, quần áo, hàng tạp hóa, hàng điện tử.

Cháy chợ cửa khẩu Tân Thanh
Cháy chợ Hữu Nghị - Ảnh: H.T.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Đình Trường, chủ tịch UBND huyện Văn Lãng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin cháy tại chợ Hữu Nghị ở cửa khẩu Tân Thanh, huyện đã huy động toàn bộ lực lượng như công an, phòng cháy chữa cháy của tỉnh, quân đội, biên phòng và nhân dân để cùng hỗ trợ dập tắt đám cháy.

Đến 9h, đám cháy cơ bản được khống chế. Nhiều kiốt hàng hóa của các tiểu thương bị thiêu rụi. Lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại các hộ kinh doanh có hàng hóa bị cháy.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được lực lượng chức năng làm rõ. 

Thông tin từ công an tỉnh Lạng Sơn cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 7h30 sáng. Một số người dân kinh doanh tại khu vực chợ Hữu Nghị tại cửa khẩu Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn khi đến mở cửa bán hàng đã phát hiện khói đen bốc lên tại khu vực cổng chính phía đối diện chùa Tân Thanh.

Nhận được tin báo, lãnh đạo công an tỉnh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường chỉ đạo chữa cháy, cứu nạn cứu hộ và hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại. Tuy nhiên do lửa cháy rất lớn và lan với tốc độ rất nhanh nên số lượng hàng hóa về cơ bản bị thiêu rụi. 

Đám cháy nhìn từ cổng chợ chính
Đám cháy nhìn từ cổng chợ chính - Ảnh: H.T.
Gần như toàn bộ diện tích chợ Hữu Nghị bị cháy.ảnh Minh Huệ
Gần như toàn bộ diện tích chợ Hữu Nghị bị cháy - Ảnh: Minh Huệ
CHÍ TUỆ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên