24/12/2015 20:58 GMT+7

Cháy lớn tại bệnh viện Ả Rập Saudi, 25 người chết

KHOA NGUYỄN - NGUYÊN HOA
KHOA NGUYỄN - NGUYÊN HOA

TTO - Rạng sáng 24-12, ngọn lửa bùng phát tại một bệnh viện ở phía tây nam thành phố cảng Ả rập Saudi khiến 25 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Thiệt hại nặng nề sau vụ cháy - Ảnh: Reuters
Thiệt hại nặng nề sau vụ cháy - Ảnh: Reuters

Ngọn lửa phát ra từ tầng một, phòng chăm sóc đặc biệt và nhà hộ sinh, Bệnh viện đa khoa Jazan. 

Hình ảnh công bố trên trang Twitter của cơ quan này cho thấy khói đen và ngọn lửa bùng lên dữ dội. Đám cháy đã phá hủy hầu hết bên trong bệnh viện, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Ít nhất 20 đội lính cứu hỏa và người dân địa phương được điều động để dập tắt ngọn lửa. Số nạn nhân bị thương đã được chuyển tới các bệnh viện tư nhân gần đó. Đám cháy sau đó được kiểm soát.

Nhật báo Alriyadh dẫn lời một phát ngôn viên dân phòng nói rằng cơ quan này đã đưa ra cảnh báo về vụ cháy vào lúc 2g sáng (giờ địa phương).

Vụ cháy đã châm ngòi cho một làn sóng chỉ trích trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, thông qua đó người dân tỉnh Jizan phản ánh sự yếu kém của cơ sở hạ tầng nơi đây, đặc biệt là bệnh viện.

"Chúng ta phải thẳng thắn. Jizan đã bị nhà nước lãng quên trong nhiều thập kỷ” - một người dùng Twitter có tên Ahmed viết. "Có lẽ thảm họa này có thể thu hút sự chú ý vào tình cảnh thảm hại của các bệnh viện ở Jazan”, một người khác có ý kiến. 

Thậm chí nhiều người còn kêu gọi sa thải Bộ trưởng Y tế Khalid al-Falih.

KHOA NGUYỄN - NGUYÊN HOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên