02/08/2011 20:52 GMT+7

Chạy đua thoát hiểm

SĨ HUYÊN tổng hợp
SĨ HUYÊN tổng hợp

TTO - Hấp dẫn nhất của vòng 23 diễn ra vào chiều 2-8 chính là cuộc chạy đua tìm đường thoát hiểm giữa các đội đang nằm ở vị trí đèn đỏ.

Trong cuộc chạy đua ấy, có hai đội chủ nhà chiến thắng và hai đội khách gục ngã khiến cuộc đua trụ hạng thêm phần hấp dẫn.

pYf1x91D.jpgPhóng to
Pha chuồi bóng thô bạo của Thanh Hùng (10- Khánh Hòa) khiến Thái Học (HAGL) bị gãy chân - Ảnh: Sĩ Huyên
QtKquumq.jpgPhóng to
Bầu Kiên (bìa phải) và HLV Luis còn chiêu thức gì để “trục vớt” Hà Nội ACB khỏi bị đánh đắm ?- Ảnh: Dương Minh

Trên sân Pleiku, phải đợi đến phút cuối cùng của trận đấu, tiền đạo Tăng Tuấn mới xua tan nỗi âu lo hiện rõ trên mặt các cổ động viên nhà bằng bàn thắng đánh đầu cận thành.

Không lo sao được khi Hoàng Anh Gia Lai vấp phải sức chống trả ngoan cường cùng lối đá cứng rắn của Khánh Hòa. Lối đá thô bạo ấy đã khiến tiền đạo Evaldo trở thành khán giả vào phút 35. Sang phút 60, đến phiên tiền đạo Thái Học lên xe cấp cứu vào thẳng bệnh viện khi cả hai ống chân bên phải bị gãy lìa từ cú bay người đạp thẳng của Thanh Hùng (19- Khánh Hòa)!

Nhiều người cho rằng chính việc treo thưởng quá lớn của bầu Đức trong trận này (2 tỉ đồng) đã làm tâm lý của cầu thủ thêm căng thẳng. Điều đó có nhưng chưa đủ, bởi nếu thua Khánh Hòa lần thứ nhì trong giải, Hoàng Anh Gia Lai sẽ đối mặt với nguy cơ rớt hạng. Nếu thắng, không chỉ được thưởng to mà họ còn thở phào nhẹ nhõm khi sớm trụ hạng trước ba vòng đấu.

Sự căng thẳng ấy còn tăng cao hơn khi tay săn bàn chủ lực Evaldo (ghi được 20 bàn thắng) phải rời sân vì chấn thương nặng.

Ngay sau lúc Tăng Tuấn ghi bàn thắng vào lưới Khánh Hòa, ông Đức bật dậy khỏi khu vực kỹ thuật, xông thẳng vào sân để chia vui cùng cầu thủ. Gần chục năm rồi mới bắt gặp lại hình ảnh ấy của ông Đức như thời hoàng kim của đội bóng phố núi.

Tiền tỉ đã rời khỏi két sắt của bầu Trường khi Ninh Bình hạ đo ván Hà Nội 3-2 trên sân thủ đô. Chiến thắng này giúp Ninh Bình rộng cửa trụ hạng, trong khi đó Hà Nội ACB sẽ bước vào những ngày căng thẳng sau cùng của giải khi việc rớt hạng đang chực chờ ập xuống họ. Trong ba trận chót, họ chỉ còn đá một trận trên sân nhà, do vậy đây chính là một trong hai đội nhiều khả năng phải xuống chơi Giải hạng nhất mùa sau.

Tân HLV trưởng Hải Phòng Nguyễn Đình Hưng đã có màn ra mắt thành công đưa đội nhà vượt qua Hòa Phát 2-1 ngay tại sân Lạch Tray. Một chiến thắng đến đúng lúc, giải tỏa áp lực tâm lý, mang về 1,5 tỉ đồng tiền thưởng cho Hải Phòng. Nhưng quan trọng hơn cả là họ được xếp trên Hòa Phát trong cuộc chạy đua trụ hạng do nhỉnh hơn về chỉ số chuyên môn khi đối đầu trực tiếp (hòa lượt đi, thắng lượt về).

Sau hai vòng đấu thăng hoa bằng chiến thắng trước Hoàng Anh Gia Lai (4-3) rồi Navibank Sài Gòn (1-0), Đồng Tâm Long An phải trở lại mặt đất cùng vị trí áp chót bảng tổng sắp khi thua 0-2 trên sân Chi Lăng.

Ngược với mọi lời dự đoán. Đà Nẵng đã chơi thẳng tay trước đối thủ đang khát điểm. Đơn giản vì nếu không thắng và không lọt được vào tốp ba đội mạnh nhất giải, thêm một năm nữa các cầu thủ sông Hàn phải trắng tay về thu nhập. Và thế là họ bung hết sức để hạ đẹp Đồng Tâm Long An với hai pha lập công của Merlo rồi Ngọc Thanh.

aLIe5C0H.jpgPhóng to
Nỗi buồn của Đồng Tâm Long An sau trận thua 0-2 trước Đà Nẵng - Ảnh: Nguyên Khôi

Đồng Tâm Long An phải tự định đoạt số phận của chính mình bằng hai trận quyết tử ngay trên sân nhà trước Hà Nội ACB rồi Hòa Phát. Chỉ có thắng, họ mới có cửa chơi tiếp V-League mùa sau. Lợi thế đang nằm trong tay đội cựu vô địch quốc gia. Vấn đề là họ có tự cứu lấy mình được không khi sức đang lụi tàn còn lực thì đang cùng kiệt.

SLNA dường như đã chạm một tay vào chiếc cúp vàng sau tròn chục năm chờ đợi bằng chiến thắng 3-1 trước Navbank Sài Gòn. Khách vừa không mạnh, lại vừa tự thua trước chủ nhà SLNA khi hàng thủ phơi bày quá nhiều sơ hở. Một lần nữa, Navibank Sài Gòn thất thủ khi rời khỏi sân Thống Nhất.

Lần thứ nhì trong giải, thầy trò ông Mai Đức Chung gục ngã trước đội bóng xứ Nghệ khiến chỉ tiêu lọt vào tốp năm đội mạnh nhất ngày mội lùi xa.

xm17yEU3.jpgPhóng to
Lần thứ nhì trong giải, Navibank Sài Gòn (áo sọc) gục ngã trước SLNA (trái) - Ảnh: Sĩ Huyên

Kết quả vòng 23: Hà Nội T&T- Bình Dương 2-2, Đà Nẵng - Đồng Tâm Long An 2-0, Hoàng Anh Gia Lai - Khánh Hòa 1-0, Đồng Tháp - Thanh Hóa 2-0, Hải Phòng - Hòa Phát 2-1, Hà Nội ACB - Ninh Bình 2-3, SLNA - Navibank Sài Gòn 3-1.

Bảng xếp hạng sau 23 vòng đấu: 1-SLNA 45 điểm, 2- Hà Nội T&T 39 điểm,3- SHB Đà Nẵng 39 điểm, 4- B.Bình Dương 35 điểm, 5- TĐCS Đồng Tháp 34 điểm, 6- Thanh Hóa 33 điểm, 7- Hoàng Anh Gia Lai 31 điềm, 8- Navibank Sài Gòn 30 điểm, 9- Ninh Bình 30 điểm, 10- Hải Phòng 26 điểm, 11- Hòa Phát 26 điểm, 12-Hà Nội ACB 25 điểm, 13- Đồng Tâm Long An 24 điểm, 14- Khánh Hòa 23 điểm.

SĨ HUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên