05/06/2011 02:02 GMT+7

Chạy đua ở Long An

P.QUỲNH
P.QUỲNH

TT - Nếu thêm một chiến thắng nữa trước Vissai Ninh Bình vào 17g chiều nay 5-6, chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA) sẽ có thêm hi vọng trên bước đường trụ hạng. Trong khi đó, Vissai Ninh Bình sẽ rơi vào nhóm nguy hiểm...

TT - Nếu thêm một chiến thắng nữa trước Vissai Ninh Bình vào 17g chiều nay 5-6, chủ nhà Đồng Tâm Long An (ĐTLA) sẽ có thêm hi vọng trên bước đường trụ hạng. Trong khi đó, Vissai Ninh Bình sẽ rơi vào nhóm nguy hiểm...

Dù vẫn đứng chót bảng sau trận thắng 2-1 trên sân nhà trước K.Khánh Hòa ở vòng 16, nhưng điều quan trọng là ĐTLA đã rút ngắn khoảng cách đáng kể với các đội ở nhóm nằm cạnh mình trong cuộc chiến chống xuống hạng. Cụ thể từ khoảng cách 5 điểm, ĐTLA hiện chỉ còn kém 2 điểm so với đội xếp trên là Hà Nội ACB (14 so với 16 điểm).

Việc chỉ còn kém đối thủ Vissai Ninh Bình (hạng 10) 4 điểm khiến ĐTLA đang rất khao khát giành chiến thắng để có thể trụ hạng dù gặp khó khăn nghiêm trọng về lực lượng. Ở trận này, ĐTLA sẽ vắng mặt ba trụ cột gồm Văn Hiệp, Nhật Tân và Danny vì thẻ phạt.

Sau sự ra đi của cặp tiền vệ Tài Em - Minh Phương, Văn Hiệp là cầu thủ quan trọng nhất của ĐTLA ở tuyến giữa nên đây là mất mát khó thay thế.

Còn tiền đạo Danny, ngoài duyên ghi bàn, anh còn là người có tầm ảnh hưởng quan trọng đến lối chơi của ĐTLA.

Dù khó khăn nhưng lãnh đạo CLB và các cầu thủ ĐTLA đều tỏ ra khá lạc quan vào một chiến thắng trước Vissai Ninh Bình bởi: 1. Tiền đạo chủ lực Antonio đã ghi bàn trở lại trong trận thắng K.Khánh Hòa sau chín trận liên tiếp bị tịt ngòi.

2. Vissai Ninh Bình thường thể hiện phong độ kém cỏi mỗi khi đá trên sân khách. Bằng chứng là trong tám trận thi đấu trên sân đối phương kể từ đầu mùa đến nay, Vissai Ninh Bình chỉ có được một trận thắng, một trận hòa và thua đến sáu trận. Mới đây, Vissai Ninh Bình đã thua đậm 0-3 trên sân của Navibank Sài Gòn ở vòng 16.

Dù vậy, Vissai Ninh Bình cũng sẽ nỗ lực hết mình để có được kết quả tốt trên sân Long An. Ngoài ra, với đội hình gồm các ngôi sao như Việt Thắng, Như Thành, Mai Tiến Thành, Mạnh Dũng..., Vissai Ninh Bình là đối thủ không dễ xơi đối với chủ nhà ĐTLA.

Kết quả hai trận đấu sớm vòng 17 vào chiều qua (4-6): Hoàng Anh Gia Lai thắng đậm Hà Nội ACB 6-1, Thanh Hóa thắng Navibank Sài Gòn 2-0.

P.QUỲNH

SHB Đà Nẵng - Hà Nội T&T(16g, VCTV THTT), K.Khánh Hòa - B.Bình Dương (16g, VTC THTT), ĐTLA - Vissai Ninh Bình (17g), Hòa Phát Hà Nội - SLNA (16g30, VCTV THTT), Cao Su Đồng Tháp - Vicem Hải Phòng (16g, VTV3 THTT).

P.QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Eximbank