04/03/2011 21:41 GMT+7

Chạy đà cho Champions League

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Cuối tuần này, Arsenal sẽ tiếp Sunderland trên sân nhà, còn M.U sẽ phải chạm trán Liverpool trên sân Anfield. Đó là cơ hội tốt để thầy trò HLV Wenger thu hẹp khoảng cách với đối thủ trên ngôi đầu bảng tổng sắp.

TTO - Cuối tuần này, Arsenal sẽ tiếp Sunderland trên sân nhà, còn M.U sẽ phải chạm trán Liverpool trên sân Anfield. Đó là cơ hội tốt để thầy trò HLV Wenger thu hẹp khoảng cách với đối thủ trên ngôi đầu bảng tổng sắp.

Hiện tại Arsenal vẫn kém M.U 4 điểm nhưng cơ hội vô địch đã mở rộng hơn rất nhiều so với đội bóng thành London do họ đang thi đấu ít hơn đối thủ một trận. Chưa hết, vòng này trong khi M.U phải tử chiến với Liverpool (trên Anfield) thì Arsenal chỉ phải đương đầu với Sunderland trên sân nhà Emirates. Nếu thi đấu tốt, thầy trò HLV Wenger sẽ có cơ hội thu hẹp khoảng cách với đối thủ (khả năng M.U. mất điểm trước Liverpool rất lớn).

Xét về đẳng cấp và lực lượng, Arsenal hoàn toàn vượt trội so với Sunderland, và việc giành trọn 3 điểm trên sân nhà là nhiệm vụ không quá khó đối với thầy trò HLV Wenger. Nhưng vấn đề được đặt ra là Arsenal sẽ thi đấu như thế nào và giành chiến thắng ra sao khi họ đang bị cơn bão chấn thương hoành hành (Fabregas, Theo Walcott, Van Persie chấn thương).

Chưa hết, sau trận đấu này ba ngày, Arsenal sẽ có một trận đấu rất quan trọng là trận lượt về vòng 1/16 với Barcelona trong khuôn khổ Champions League - giải đấu mà đội bóng thành London vẫn chưa một lần đăng quang.

Vì thế, nếu dưỡng quân cho mặt trận Champoins League, Arsenal sẽ khó lòng vượt qua được Sunderland. Còn nếu quyết hạ Sunderland để bám đuổi M.U, Arsenal sẽ gặp nhiều bất lợi khi hành quân đến sân Nou Camp - nơi họ phải giành được một trận hòa mới có vé đi tiếp (lượt đi Arsenal thắng 2-1).

Chọn cái gì bỏ cái gì là điều không dễ đối với bất kỳ HLV nào. Nhưng các CĐV Arsenal thì chẳng phải lo lắng, bởi sau thất bại trong trận chung kết Carling Cup, HLV Wenger đã tuyên bố ông và các học trò sẽ chinh phục cả ba danh hiệu còn lại: Premier League, FA Cup và Champions League. Điều đó có nghĩa Arsenal sẽ không nương chân với Sunderland, và đó là một bất lợi cho thầy trò HLV Steve Bruce trong nỗ lực tích cóp điểm cho cuộc chiến giành vé dự cúp châu Âu mùa bóng tới.

Một trận đấu chênh lệch. Arsenal với lợi thế sân nhà và lực lượng nhỉnh hơn sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành trọn 3 điểm. Nhưng với tình hình hiện tại (Arsenal còn phải quyết đấu với Barcelona), thật khó có được một chiến thắng đậm ngay tại Emirates. Dự đoán: Arsenal thắng 1-0.

Lịch thi đấu vòng 29:

Birmingham - West Brom

Arsenal - Sunderland

Bolton - Aston Villa

Fulham - Blackburn

Newcastle - Everton

West Ham - Stoke City

Man City - Wigan

Liverpool - Man Utd

Wolverhampton - Tottenham

Blackpool - Chelsea

T.VĨ

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên