27/11/2015 20:23 GMT+7

Cháy container chở phốt pho, khí độc phát tán

TIẾN THẮNG
TIẾN THẮNG

TTO - Lực lượng cứu hỏa phải sử dụng mặt nạ phòng độc để khống chế ngọn lửa từ những thùng container chứa phốt pho trên một con tàu neo đậu tại cảng Nam Hải (TP. Hải Phòng) vào chiều tối 27-11.

Lực lượng cứu hỏa khống chế ngọn lửa âm ỉ trong thùng container chứa phốt pho - Ảnh: Người dân cung cấp

Nhiều người dân ở gần hiện trường, cho biết khoảng 16g chiều 27-11 họ phát hiện cháy khi một lượng lớn khói có màu trắng bốc cao rồi lan ra xung quanh với mùi khó chịu thoát ra từ cảng Nam Hải nên đã báo cho cơ quan chức năng đến để dập lửa.

Theo thông tin ban đầu, có khoảng 20 container chứa phốt pho trên con tàu hàng Contship ACE neo đậu trong cảng Nam Hải bị cháy, khí độc phát ra xung quanh khiến lực lượng cứu hỏa của TP. Hải Phòng phải dùng mặt nạ phòng độc chuyên dụng mới có thể lao vào dập lửa.

Được biết, đây là con tàu vừa mới cập cảng Nam Hải được ít ngày và đang tiến hành bốc dỡ hàng. Trong quá trình tháo dỡ thùng hàng thì một cần cẩu không may va chạm với container khiến nó bốc cháy âm ỉ rồi lan sang những thùng hàng khác.

Phải mất hơn hai tiếng đồng hồ, bốn xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ PCCC Hải Phòng mới khống chế được ngọn lửa, rất may thời điểm xảy ra cháy mọi người kịp thời di chuyển đến khu vực an toàn nên không có thiệt hại nào về người.

Hiện trường vụ việc cũng bị phong tỏa để đảm bảo an toàn.

Khói và khí độc do cháy phốt pho bao trùm một phần cảng Nam Hải - Ảnh: Người dân cung cấp
TIẾN THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên