19/08/2007 15:29 GMT+7

Châu Tinh Trì: Không thể trung thành với một phong cách

LAN NHÃ (Theo china.com)
LAN NHÃ (Theo china.com)

TTO - Ba chữ “Châu Tinh Trì” lần nữa được “mạ vàng” khi bộ phim Tuyệt đỉnh Kung fu tạo ra kỷ lục doanh thu cho điện ảnh Hong Kong trong 10 năm gần đây.

17FGRmVj.jpgPhóng to
Châu Tinh Trì
TTO - Ba chữ “Châu Tinh Trì” lần nữa được “mạ vàng” khi bộ phim Tuyệt đỉnh Kung fu tạo ra kỷ lục doanh thu cho điện ảnh Hong Kong trong 10 năm gần đây.

Giờ đây, khán giả hâm mộ ông vua khôi hài của điện ảnh Hong Kong này đang trông chờ bộ phim mới của anh: Trường Giang 7.

Châu Tinh Trì cho biết Trường Giang 7 không mang phong cách của Tuyệt đỉnh Kung fu mà sẽ mang lại cho khán giả sự thể nghiệm của một phong cách mới. Anh nói: “Không thể lúc nào cũng khôi hài, nếu không sẽ không thể tiến bộ. Nói chung, không thể nào trung thành theo một phong cách đến chết được.”

Châu Tinh Trì tự cho rằng trước giờ anh làm phim không hề nghĩ đến doanh thu: “Tôi muốn làm tốt công việc của mình sao cho phía đầu tư và khán giả hài lòng…Tôi biết quay phim không thể cẩu thả, không thể lừa khán giả, chỉ cần một lần lừa bịp, thị trường điện ảnh sẽ giáng đòn chí tử xuống anh. Và khán giả là những người có con mắt thẩm định...”.

qWGqVlJW.jpgPhóng to
Châu Tinh Trì (phải) trong phim Trường Giang 7

Điện ảnh Hong Kong thiếu sáng tạo

Nói về hiện trạng điện ảnh HK, Châu Tinh Trì không ngại nói thẳng: “Ý tưởng sáng tạo thì ít, hiện tượng sao chép thì xuất hiện khá nhiều. Nghệ sĩ Hong Kong vừa mới nổi danh đã gắn với nhiều tin tức tiêu cực, người mới không nắm được cơ hội tốt; có một số công ty vô tâm đề bạt người mới, lại luôn nghĩ đến lợi ích cho mình… Diễn viên Hong Kong quá phân tâm, vừa đóng quảng cáo, vừa đóng phim truyền hình, lại còn lo những buổi trình diễn ca nhạc…”

Mặc dù không nghĩ đến doanh thu nhưng những phim của anh vẫn luôn đạt doanh thu với con số khổng lồ. Về điều này, anh nói: “Tôi không có bí quyết gì cả, nếu nói tôi có điểm gì khác so với các đạo diễn khác, thì đó chính là sự trưởng thành khác nhau, cách nghĩ khác nhau, quay những thứ khác nhau. Thực ra tôi khá may mắn, sau lưng tôi có một tập thể khá tốt. Tôi không muốn lựa ý khán giả để xem sáng kiến hay hay không hay, phim ăn khách hay không ăn khách, nhưng tôi biết khán giả sẽ mãi mãi thích những sáng tạo mới lạ…”

Trong Trường Giang 7, Châu Tinh Trì vào vai một người cha nghèo khổ, cùng cậu con trai ở trong căn nhà cũ nát bên đường. Để con có cuộc sống tốt hơn, người cha đã đến làm công tại công trường kiến trúc, nhưng anh lại lâm phải cảnh bị ngược đãi. Anh không những không nhận được tiền công, mà còn bị truy đánh vì tội gây náo loạn. Không mua được trò chơi cho con, nhặt được một vật lạ trong đống rác, anh vui sướng mang nó về. Cha con anh không ngờ món trò chơi đấy lại có thể liên lạc được với người ngoài hành tinh…

Lấy cảm hứng từ phi thuyền “Thần Châu” của Trung Quốc nên phim có tên là Trường Giang 7. Hỏa tiễn và người ngoài hành tinh chiếm một phần rất lớn trong phim.

Một thể nghiệm mới, một sự đan xen giữa những nụ cười và nỗi xót xa, là điều mà công chúng đang đón chờ Trường Giang 7 của Châu Tinh Trì.

LAN NHÃ (Theo china.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên