20/01/2013 03:16 GMT+7

Châu Âu tê liệt vì bão tuyết

VIỆT PHƯƠNG
VIỆT PHƯƠNG

TT - Trong hai ngày cuối tuần, bão tuyết hoành hành dữ dội khắp châu Âu, gây tê liệt giao thông và cướp đi sinh mạng của nhiều người.

F1Db7TB7.jpgPhóng to
Hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt tại sân bay Heathrow ở London - Ảnh: AFP

Theo Hãng tin AFP, bão tuyết đã làm hàng trăm chuyến bay đi và đến thủ đô nước Anh bị hủy. Hàng ngàn hành khách bị mắc kẹt ở sân bay Heathrow, phải nằm la liệt trên sàn nhà ga sân bay. Ở Pháp, chính quyền cắt giảm khoảng 40% các chuyến bay cất và hạ cánh xuống hai sân bay Charles de Gaulle và Orly tại Paris.

Dịch vụ tàu điện cao tốc Eurostar nối London (Anh), Paris (Pháp) và Brussels (Bỉ) ngưng trệ. Ở Tây Ban Nha, các chuyến tàu cao tốc từ thủ đô Madrid đến các thành phố lớn như Seville hay Valencia cũng ngừng chạy. Các đoàn tàu vẫn chạy được lệnh giảm tốc độ để đề phòng tai nạn. Bộ Nội vụ Tây Ban Nha cho biết bão tuyết và mưa kèm theo gió giật 100 km/giờ có thể dẫn đến nhiều thảm họa chết người.

Băng tuyết bao phủ phần lớn nước Pháp đã gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người. AFP cho biết một vụ tai nạn đã cướp đi sinh mạng của ba binh sĩ Pháp đang chuẩn bị lên đường đến Mali tham chiến. Đường trơn trượt làm tổng cộng sáu người ở Pháp thiệt mạng. Tại cao nguyên Scotland, lở tuyết giết chết bốn người leo núi. Tại Tây Ban Nha, gió mạnh làm sập tường ở thành phố Cartagena khiến hai người chết.

Bão tuyết cũng dẫn tới tình trạng mất điện trên diện rộng. Tại Bắc Ireland, ít nhất 900 gia đình rơi vào cảnh mất điện trong cái lạnh cắt da.

VIỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên