30/07/2017 20:03 GMT+7

Châu Âu điều tra lẩn tránh thuế xe nâng của Việt Nam

T.V.N
T.V.N

TTO -  Ủy ban châu Âu vừa khởi xướng điều tra chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá với sản phẩm xe nâng giá kê bằng tay (kể cả bộ phận thiết yếu, gồm khung gầm và bộ thủy lực) từ Việt Nam.

Theo Cục quản lý cạnh tranh, Bộ Công thương, giữ vai trò nguyên đơn là Công ty PR Industrial SRL và Công ty Toyota Material Handling Europe.

Hai công ty này cáo buộc “xuất khẩu sản phẩm bị điều tra từ Việt Nam vào Liên minh châu Âu tăng đột biến” sau khi lệnh áp thuế chống bán phá giá với Trung Quốc tiếp tục được gia hạn từ năm 2013 đến nay.

Nguyên đơn cho rằng, việc khởi kiện là cần thiết khi sản phẩm từ Trung Quốc được nhập khẩu vào Việt Nam để lắp ráp thêm rồi xuất khẩu sang Liên minh châu Âu.

Số liệu nhập khẩu cũng cho thấy lượng nhập khẩu từ Việt Nam tăng mạnh giai đoạn 2012-2013, thời điểm Ủy ban châu Âu tiến hành rà soát hành chính dẫn tới việc sửa đổi tăng thuế chống bán phá giá với Trung Quốc từ 46,7% lên 70,8%.

Trước đó, năm 2005, Ủy ban châu Âu đã áp thuế chống bán giá sản phẩm nói trên từ Trung Quốc ở mức 7,6 - 46,7%.

Đến năm 2009, Ủy ban châu Âu cũng tiến hành điều tra và áp thuế chống lẩn tránh thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm nêu trên nhập khẩu từ Thái Lan với mức rất cao, đến 46,7%.

Nhưng sang năm 2013, sau khi rà soát, Ủy ban châu Âu tiếp tục duy trì lệnh áp thuế với mức thuế điều chỉnh lên đến 70,8% đối với cả Trung Quốc và Thái Lan.

T.V.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên