12/04/2017 18:08 GMT+7

​Chặt phá gỗ pơmu, lĩnh 3 tháng tù

D.HÒA
D.HÒA

TTO - Tòa án nhân dân huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, đã tuyên phạt Vi Văn Hoài, 28 tuổi, xã Hủa Mương, xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, ba tháng tù về tội vi phạm về khai thác và bảo vệ rừng.

cáo Vi Văn Hoài tại phiên tòa ngày 12-4 - Ảnh: HUY QUỐC
cáo Vi Văn Hoài tại phiên tòa ngày 12-4 - Ảnh: HUY QUỐC

 

Theo cáo trạng, từ tháng 6 đến tháng 8-2016, Hoài đã ba lần lôi kéo nhóm “lâm tặc” vào rừng thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt cưa hạ 3 cây gỗ pơmu, với tổng số gỗ khai thác trái phép 6,22m³.

Cụ thể, tháng 7-2016, Hoài cùng với Vi Văn Hải và Lô Văn Phong, cùng ở xã Hạnh Dịch, mang cưa máy chạy xăng của Phong rồi góp mỗi người 50.000 đồng mua xăng vào rừng Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt cưa gỗ pơ mu. Số gỗ khai thác được đem chia nhau để làm nhà và làm các vật dụng.

Một tuần sau, Hoài cùng Lô Văn Páo, ở xã Hạnh Dịch, mang cưa máy vào khu rừng trên cưa đổ một cây gỗ pơ mu rồi cắt thành bốn khúc.

Tiếp đó, Hoài lại mượn cưa máy của Phong rồi rủ Páo vào Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt cưa trộm một cây pơ mu. Sau đó, cả hai cắt thành 5 khúc, xẻ được 2 tấm rồi vận chuyển được một tấm gỗ đem về nhà cất dấu.

Tại phiên tòa, Hoài khai nhận số gỗ chặt phát được không mang đi bán mà chia nhau về làm nhà và các vật dụng trong gia đình.

Đối với Hải, Phong, Páo có hành vi vi phạm về khai thác và bảo vệ rừng nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự nên bị xử lý hành chính.

D.HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên