23/05/2014 04:25 GMT+7

Chất dung môi có thể ảnh hưởng não bộ

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Neurology)
BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Neurology)

TT - Một nghiên cứu mới cho thấy những người thường xuyên tiếp xúc với hóa chất dung môi trong thời gian đang còn làm việc có khả năng bị ảnh hưởng kém đến trí nhớ và khả năng suy nghĩ khi về già.

Đái tháo đường type 2 có thể làm não nhanh già40 phút chỉ mô phỏng được 1 giây của não người

Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học thuộc Trường Y tế cộng đồng Harvard (Mỹ) đã phân tích hơn 2.143 công nhân điện lực Pháp về hưu với tuổi trung bình là 66. Họ được cho thực hiện tám bài kiểm tra về trí nhớ và khả năng suy nghĩ ở khoảng thời điểm mười năm sau khi nghỉ việc.

Kết quả cho thấy những người thường xuyên tiếp xúc nhiều với các hóa chất dung môi trước đây có điểm số bài kiểm tra kém hơn khoảng 18-54% khi so với những người không tiếp xúc với hóa chất. Đặc biệt, với những người đã tiếp xúc với dung môi từ rất lâu, cách khoảng 30-50 năm, chức năng não vẫn còn bị ảnh hưởng.

Được biết, các chất này thường được sử dụng hòa tan một số chất khác khi sản xuất các sản phẩm như sơn, keo đến áo quần, đồ nhựa và dược phẩm. Một số chất dung môi như benzen được cho là nguyên nhân gây nên bệnh ung thư.

BS NGUYỄN TẤT BÌNH(Theo Neurology)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên