16/11/2011 00:06 GMT+7

Chấp hành viên dọa người thi hành án

NGUYÊN LINH
NGUYÊN LINH

TT - Trả lời Tuổi Trẻ ngày 14-11, ông Lê Hùng Cường, chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Huế (Thừa Thiên - Huế), thừa nhận chấp hành viên Trần Ái Hữu đã sai trong việc thi hành một vụ án dân sự.

Đó là vụ đòi nợ giữa bà Nguyễn Thị Thu Thủy (trú ở phường An Đông, TP Huế) với ông Hồ Công Minh (trú tại đường Chi Lăng, TP Huế). Tòa án nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đã ra bản án phúc thẩm buộc ông Minh phải trả nợ cho bà Thủy hơn 115 triệu đồng. Ông Minh đã thanh toán được 90 triệu đồng nhưng lại nhận được thông báo của chấp hành viên Chi cục Thi hành án dân sự TP Huế về việc nhà và đất của ông đã được bán đấu giá để trả nợ cho bà Thủy.

Ông Cường nói thông báo này sai cả về nội dung lẫn thủ tục thi hành án. Thực tế, cơ quan thi hành án chỉ mới kê biên, thẩm định giá tài sản chứ chưa tổ chức bán đấu giá tài sản của ông Minh, do đó chưa có ai mua đấu giá tài sản này. “Việc chấp hành viên ra thông báo này là chỉ để dọa ông Minh thực hiện nhanh nghĩa vụ trả nợ. Hiện chúng tôi đã giao vụ việc cho chấp hành viên khác thụ lý, đồng thời xem xét hình thức kỷ luật đối với ông Hữu” - ông Cường nói.

NGUYÊN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên