14/09/2013 07:00 GMT+7

Chào nhé tuổi hồng!

NGUYỄN THỊ THU HÀ (Lớp 12 văn, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tam Kỳ, Quảng Nam)
NGUYỄN THỊ THU HÀ (Lớp 12 văn, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tam Kỳ, Quảng Nam)

AT - Em sẽ xa vắng một thời mà em cứ ngỡ vừa mới hôm qua. Xa trong tích tắc mà đã vội hóa thành nỗi nhớ. Nỗi nhớ về “một thời hồn nhiên, mơ mộng nhiều vu vơ”.

Nỗi nhớ về những người ta gặp và rồi không quên. Bởi những con người đó, họ đi qua cuộc đời ta không phải là ngẫu nhiên.

tv9DpFP5.jpgPhóng to

Và dấu kết thúc cho một tuổi hoa ngọt ngào là khoảnh khắc khi em bước qua cánh cửa trường ngày thi cuối cấp. Bỏ lại sau lưng tất cả, tờ giấy thi thơm mùi mực tím, những khuôn mặt bè bạn và hàng cây hay nhớ. Em hờ hững bỏ lại và giờ em vội vã đi tìm. Tìm đâu nữa khi giấy đã phôi phai, mỗi bạn bè em đã đi về những hướng không là của nhau. Trải nghiệm với những mùa thi cùng bao cảm xúc lâng lâng tuổi học trò mãi mãi em không thể tìm lại được nữa. Cố lắm cũng chỉ là ký ức hay chỉ là một sự níu kéo trong vô vọng. Em tìm và chỉ tìm thấy điệp khúc: “Ước gì” mà ai đó đã đánh rơi. “Ước gì cho thời gian trở lại...”. Để em có thể dịu dàng trong tà áo trắng khôi nguyên mỗi sớm mai đến lớp, để em có thể nở một nụ cười với những người bạn thân... Và để em được cảm nhận niềm hạnh phúc khi ai đó tấm tắc khen những bài của mình được đăng trang thơ văn Nụ Hồng.

Tuổi 18 khép lại và nỗi niềm của riêng em sẽ không còn được nằm trong những nụ hồng xinh như thuở ấy. Nhưng có nụ hoa nào mà không nở, có ai chưa một lần thay áo mới. Học cách chấp nhận và em muốn trải lòng mình đến những chân trời rộng lớn khác. Nơi đó em vẫn nuôi dưỡng tình yêu văn chương của mình. Nơi đó em vẫn sẽ không quên để dành một ngăn kéo cho Nụ Hồng, cho Áo Trắng mà em đã từng rất yêu quý. Em đã đi qua một mùa hoa mà hương hoa hãy còn vấn vương trên vài sợi tóc. Em đã đi qua một con đường dẫu đôi chân em không hằn sâu trên con đường ấy thì em vẫn cứ đi. Vì em biết cái gọi là hôm qua đã trôi vào dĩ vãng. Điều em cần bây giờ không phải là than thở mà là lên dây cót cho một chặng mới. Để tin một mùa hoa lấp lánh khác sẽ đón đợi em.

Chiều cuối tháng bảy, hoa nắng rơi thềm. Lòng em như trái quả đầu mùa khao khát được dời lòng mình đến một miền đất lạ. Ra đi và em sẽ lớn. Chào nhé tuổi hồng!

uaNEI1qG.jpgPhóng to

Áo Trắng số 16 ra ngày 1/09/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

NGUYỄN THỊ THU HÀ (Lớp 12 văn, THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, Tam Kỳ, Quảng Nam)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên