18/03/2013 05:40 GMT+7

Chào khán giả kiểu... Hitle, cấm vào đội tuyển quốc gia suốt đời

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tiền vệ tài năng của bóng đá Hi Lạp Giorgos Katidis đã bị liên đoàn bóng đá nước này cấm vào đội tuyển quốc gia suốt đời vì chào khán giả bằng kiểu phát xít.

TTO - Tiền vệ tài năng của bóng đá Hi Lạp Giorgos Katidis đã bị liên đoàn bóng đá nước này cấm vào đội tuyển quốc gia suốt đời vì chào khán giả bằng kiểu phát xít.

Sau khi ghi bàn quyết định giúp AEK Athens thắng Veria 2-1, Katidis, năm nay 20 tuổi và từng là thủ quân đội U-19 Hi Lạp bất ngờ đoạt ngôi á quân châu Âu sau Tây Ban Nha, đã giơ tay thẳng để ăn mừng với cổ động viên nhà. Kiểu chào này bị cho là của phát xít.

Trong tuyên bố của mình, Liên đoàn Bóng đá Hi Lạp viết: "Hành động chào khán giả của cầu thủ theo kiểu phát xít là sự khiêu khích quá lớn, sỉ nhục tất cả nạn nhân của phát xít cũng như coi thường mọi người trong trận".

Riêng đội AEK Athens đã yêu cầu Katidis phải giải trình chính thức trước ban lãnh đạo đội và đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của cầu thủ này trong tuần này.

Về phần Katidis, anh cho biết không hề biết rằng đây là lối chào của phát xít. Cầu thủ này cho biết anh chỉ đơn giản giơ tay ra chào về phía Michalis Pavlis, đồng đội của anh đang gặp vấn đề về sức khỏe và phải ngồi trên khán đài. Trên tài khoản Twitter của mình, Katidis viết: "Tôi không phải là kẻ theo phát xít và chắc chắn sẽ không làm như vậy nếu như biết ý nghĩa của nó".

Bản thân HLV Ewald Lienen của AEK Athens cũng bênh vực Katidis. Reuters dẫn lời HLV Lienen: "Cậu ấy còn trẻ và không có nhiều chính kiến chính trị. Có lẽ cậu ta đã thấy kiểu chào này ở đâu đó, có thể là trên mạng và không biết ý nghĩa của nó. Tôi chắc chắn 100% rằng Katidis không biết mình đang làm gì. Sau khi bị cổ động viên phản ứng, cậu ấy đã khóc trong phòng thay đồ".

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên