14/01/2014 18:04 GMT+7

"Chảo dầu" Melbourne hành hạ VĐV và khán giả

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TTO - Tay vợt người Canada Frank Dancevic và một người lượm banh đã ngất xỉu vì thời tiết quá nóng trong ngày thi đấu thứ hai của Giải quần vợt Úc mở rộng 2014...

Thời tiết trong ngày thi đấu thứ hai của Giải quần vợt Úc mở rộng 2014 lên đến 42oC đã khiến tay vợt người Canada Frank Dancevic bị ngất xỉu ở ván đấu thứ hai trong trận gặp đối thủ người Pháp Benoit Paire. Sau khi được các nhân viên y tế chăm sóc, Frank Dancevic có thể tiếp tục thi đấu nhưng không có được phong độ tốt và phải nhận thất bại chung cuộc 0-3 (6-7, 3-6, 4-6).

Hãng tin BBC dẫn lời của Dancevic: "Có nhiều tay vợt khó chịu với thời tiết quá nóng ở giải nhưng ban tổ chức vẫn không có biện pháp gì. Điều này thật vô nhân đạo. Có lẽ cho đến lúc có ai đó chết đi, họ mới bắt đầu xem xét để không tổ chức những trận đấu trong cái nóng như thế này". Ngoài Dancevic thì một chàng trai lượm banh cũng ngất xỉu trong trận đấu giữa hai tay vợt Milos Raonic với Daniel Gimeno-Traver.

Cái nóng khủng khiếp ở Melbourne cũng đã khiến chai nhựa của tay vợt nữ người Đan Mạch Caroline Wozniacki bị nung chảy trong trận đấu giữa cô với đối thủ người Tây Ban Nha Lourdes Dominguez Lino. Wozniacki nói: "Tôi đặt cái chai xuống sân và tôi thấy nó bắt tan chảy bên dưới. Cái nóng thật khủng khiếp".

Trong khi đó, tay vợt người Belarus Victoria Azarenka đang giữ chức vô địch đơn nữ tại giải đã dí dỏm diễn tả cảm giác thi đấu ở giải Úc mở rộng năm nay giống như: "Nhảy múa trên chảo dầu chiên hay một cái gì giống như thế".

Còn tay vợt người Trung Quốc Peng Shuai đã bị chuột rút và nôn mửa do ảnh hưởng của cái nóng và điều đó là một trong những nguyên nhân khiến cô thất bại 1-2 trước đối thủ Nhật Kurumi Nara. Peng Shuai nói: "Tôi hoàn toàn không thể nhắc chân nổi và mất hết sạch năng lượng. Tôi không thể thi đấu trong thời tiết như thế này".

Dưới đây là một số hình ảnh cho thấy thời tiết quá nóng bức ở Melbourne:

 

Một tay vợt phải lấy khăn đá trùm đầu do tiết trời quá nóng - Ảnh: Getty Images

 

Tay vợt nữ người Trung Quốc Chan Hao-ching phải đội bọc nước đá lên đầu để giải nhiệt - Ảnh: BBC

 

Tay vợt người Argentina Del Potro liên tục dùng nước để giảm nhiệt - Ảnh: Getty Images

 

Các CĐV tranh thủ đến trước các quạt phun nước để làm mát - Ảnh: Getty Images

 

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên