30/04/2016 08:18 GMT+7

Chào cờ mừng ngày giải phóng ở đảo Trường Sa Đông

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TTO - Sáng 30-4, đoàn Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2016 cùng các cán bộ, chiến sĩ trên đảo Trường Sa Đông đã làm lễ chào cờ kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Lễ chào cờ sáng 30-4 trên đảo Trường Sa Đông
Lễ chào cờ sáng 30-4 trên đảo Trường Sa Đông - Ảnh: Tự Trung

Sáng 30-4, đoàn Hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2016 đã đến thăm đảo Trường Sa Đông thuộc quần đảo Trường Sa. 

Các thành viên đoàn hành trình trên tàu Trường Sa 571 cùng các cán bộ, chiến sĩ trên đảo Trường Sa Đông đã làm lễ chào cờ đầy xúc động kỷ niệm 41 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.

Đoàn công tác đã thăm hỏi, nắm tình hình hoạt động của đảo, đoàn văn nghệ đã tổ chức buổi văn nghệ, giao lưu với các cán bộ, chiến sĩ 

Đảo Trường Sa Đông cách bờ biển Nha Trang hơn 260 hải lý, chiếm một vị trí quan trọng trong hệ thống các đảo, điểm quần đảo Trường Sa.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Hùng, chỉ huy trưởng đảo Sơn Ca, báo cáo trong thời gian qua, cán bộ chiến sĩ toàn đảo đã đoàn kết một lòng, đồng tâm hiệp lực để vượt qua khó khăn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, từng bước nâng cao sức chiến đấu để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo Tổ quốc.

Nhân dịp này, báo Tuổi Trẻ đã trao quà của bạn đọc gồm bàn bóng bàn cùng vợt, banh, thuốc men, sữa, mực in...

Lãnh đạo đảo Trường Sa Đông cũng tặng báo Tuổi Trẻ 2 cây bàng vuông để về trồng ở đất liền.

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao tặng quà cho chiến sĩ đảo Trường Sa Đông
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao tặng quà cho chiến sĩ đảo Trường Sa Đông - Ảnh: Tự Trung

Trước đó, ngày 29-4, tại đảo Len Đao, quần đảo Trường Sa, đoàn hành trình tuổi trẻ vì biển đảo quê hương đã làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh trên quần đảo Trường Sa. 

Trong phút mặc niệm tưởng nhớ các liệt sĩ đã anh dũng hi sinh, nhiều thành viên trong đoàn đã không kềm được nước mắt. 

Thượng tá Võ Hùng Lâm, trưởng ban thanh niên Quân chuẩn Hải quân đọc lời tưởng niệm: "Ngày 14-3, cách đây 28 năm, nơi đây đã diễn ra cuộc chiến đấu vô cùng anh dũng của các chiến sĩ hải quân Việt Nam vì sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Để ngăn chặn ý đồ xâm lược biển đảo của Trung Quốc, 64 chiến sĩ Hải quân anh dũng hi sinh, quyết tử nằm lại dưới lòng biển khơi để bảo vệ chủ quyền biển đảo của đất nước trong cuộc chiến không cân sức." 

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên