26/03/2010 19:26 GMT+7

Changi: sân bay tốt nhất thế giới năm 2010

THƯỜNG NGA (Theo The Independent/The Age)
THƯỜNG NGA (Theo The Independent/The Age)

TTO - Sân bay Changi của Singapore đã thống trị giải thưởng sân bay hằng năm Skytrax với danh hiệu sân bay tốt nhất thế giới và sân bay của năm.

Sân bay này cũng giành vị trí số 1 ở hạng mục tiện nghi sân bay tốt nhất và sân bay tốt nhất châu Á. Sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) theo sát với vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng toàn cầu, tiếp theo là sân bay quốc tế Hong Kong.

Các giải thưởng đã được trao tại một buổi lễ tổ chức ở Brussels (Bỉ) ngày 23-3.

hEQylocr.jpgPhóng to

Nhà đón khách số 3 ở sân bay Changi - Ảnh: Cpgcorp

"Đó là một kết quả sát sao, sân bay Changi đã vượt lên trước sân bay quốc tế Incheon để giành danh hiệu năm nay" - ông Edward Plaisted, chủ tịch Skytrax - nói.

Giải thưởng Skytrax là hệ thống xếp hạng sao hàng không thế giới, được thực hiện bởi Công ty tư vấn, nghiên cứu hàng không quốc tế Skytrax (Anh). Skytrax dựa trên cơ sở các cuộc khảo sát với 9,8 triệu khách du lịch thường xuyên và được coi là một trong những kết quả có uy tín nhất trong ngành hàng không.

Sân bay Auckland (New Zealand) đã được trao tặng danh hiệu sân bay tốt nhất khu vực châu Úc - Thái Bình Dương, còn sân bay Munich (Đức) chiếm vị trí số 1 trong số các sân bay hàng đầu châu Âu. Sân bay Vancouver và Lima Jorge Chavez lần lượt là sân bay tốt nhất Bắc Mỹ và Nam Mỹ. Cape Town đoạt danh hiệu sân bay tốt nhất châu Phi và cũng thắng luôn giải thưởng xuất sắc về dịch vụ nhân viên sân bay. Ngoài ra, sân bay Heathrow của London đã nhận được giải thưởng sân bay tốt nhất dành cho mua sắm.

Sân bay quốc tế Abu Dhabi đạt danh hiệu sân bay có cải thiện tốt nhất sau khi nhảy 47 bậc trong bảng xếp hạng để cuối cùng chiếm giữ vị trí thứ 26. Sân bay đã thành công nhờ chương trình đầu tư nhiều tỉ USD với sự ra mắt nhà đón khách số 3 vào năm 2009. Abu Dhabi cũng mở 19 cửa hàng, nhà hàng mới, dịch vụ wifi miễn phí cho tất cả khách du lịch và các khu vực đậu xe mới trong vòng 12 tháng qua. Sân bay Bắc Kinh năm nay cũng cải thiện được thứ bậc với việc lần đầu tiên “leo” vào top 10.

Dưới đây là danh sách những sân bay tốt nhất thế giới, theo dữ liệu của SkyTrax:

1. Singapore2. Seoul Incheon (Hàn Quốc)3. Hong Kong4. Munich (Đức)5. Kuala Lumpur (Malaysia)6. Zürich (Thụy Sĩ)7. Amsterdam (Hà Lan)8. Bắc Kinh (Trung Quốc)9. Auckland (New Zealand)10. Bangkok (Thái Lan)11. Vancouver (Canada)12. Kansai (Nhật Bản)13. Centrair Nagoya (Nhật Bản)14. Helsinki (Phần Lan)15. Copenhagen (Đan Mạch)16. Frankfurt Main (Đức) 17. Tokyo Narita (Nhật Bản)18. Brisbane (Úc)19. Cape Town (Nam Phi)20. San Francisco (Mỹ)21. London Heathrow (Anh)22. Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ)23. Bahrain (Vương quốc Bahrain)24. Hamburg (Đức)25. Vienna (Áo).

THƯỜNG NGA (Theo The Independent/The Age)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên