04/04/2013 19:40 GMT+7

Chàng trai góp phần tạo ra "thành phố cuốn hút mọi người"

HỮU CÔNG
HỮU CÔNG

TTO - Mới 33 tuổi nhưng Drew Ungvarsky - ông chủ kiêm giám đốc sáng tạo của Công ty Grow Interactive ở TP Norfolk, bang Virginia (Mỹ) - đã góp phần tạo ra "một thành phố mà mọi người khao khát được sống ở đó".

z6yaGZ8L.jpgPhóng to

Drew Ungvarsky - ông chủ kiêm giám đốc sáng tạo Công ty Grow Interactive - Ảnh: Pilotonline

Bắt đầu từ thành phố nhỏ

Những nỗ lực xây dựng cộng đồng của Ungvarsky bắt nguồn từ mong ước cá nhân đơn thuần của một công dân: thành phố có khung cảnh nghệ thuật, hệ thống giao thông thay thế và một khu thương mại sầm uất.

Ungvarsky nhận ra những cố gắng cải thiện lối sống cũng ít nhiều tác động đến công việc của mình tại Công ty quảng cáo và sản xuất kỹ thuật số Grow Interactive (Phát triển tương tác). Cho nên, kế hoạch đầu tiên của anh là giúp công ty của mình tăng khả năng cạnh tranh ở khâu tuyển dụng nhân tài trên khắp nước Mỹ và cả nước ngoài.

Biết rằng một thành phố nhỏ như Norfolk không thể cạnh tranh với nhiều nơi khác về công nghệ vượt trội hay các hình thức giải trí khác nên Ungvarsky bắt đầu "cuộc cách mạng" tại văn phòng của công ty bằng cách tạo ra môi trường làm việc hấp dẫn: trang bị xe đạp, bóng bàn và khu vườn trên mái nhà.

“Điều chúng tôi muốn tạo ra là một thành phố mà mọi người khao khát được sống ở đó. Chúng tôi muốn được chứng kiến một thành phố như vậy và bắt tay vào làm thôi” - Drew Ungvarsky.

Bước kế tiếp của Ungvarsky là biến thành phố Norfolk trở thành nơi cuốn hút mọi người đến sống và làm việc. Công ty Grow Interactive hiện có 25 nhân viên, tám người trong số này đến từ thủ đô Washington (Mỹ) hay TP São Paulo (Brazil) để đến sống ở Norfolk.

Thay đổi cộng đồng địa phương

Ungvarsky bắt tay vào “hành động” để mình được can dự nhiều hơn vào cộng đồng thành phố. Văn phòng của công ty được anh cho mượn làm nơi tổ chức các cuộc họp tại địa phương hay những tiện nghi khác được dùng làm phòng triển lãm nghệ thuật.

Khi một khối nhà nào gần đó bị bỏ hoang sau khi một dự án phát triển bị phá sản, Ungvarsky giúp tạo nên một công viên nhỏ. Các nhân viên của anh sẽ đóng góp thời gian làm việc và thiết kế các biểu tượng đặt ở công viên.

Khi công ty của anh cần thêm không gian và mua lại một tòa nhà sát vách, Ungvarsky đã tổ chức một cuộc thi giành quyền sử dụng mặt tiền kinh doanh của tòa nhà. Người thắng cuộc được hỗ trợ một khoản đáng kể về giảm giá tiền cho thuê và được trợ giúp quỹ xây dựng.

Chính quyền thành phố cũng thường xuyên nhờ Ungvarsky giúp các ý tưởng để thu hút nhiều công ty đến với Norfolk. Anh đóng góp ý kiến về việc hệ thống lại các bãi đỗ xe, vận động các khu thương mại lắp đặt các khung giữ xe đạp, đồng thời thay đổi một quy định của thành phố trước đây để hạn chế các xe tải bán hàng ăn vào khu vực mua sắm.

Ungvarsky dự định sắp tới sẽ thuê một “nhà xây dựng cộng đồng” để thực hiện các dự án tại địa phương, thể chế hóa các cam kết của công ty trong việc tạo nên thay đổi.

HỮU CÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên