19/07/2015 08:00 GMT+7

Chẳng phải vì cái tên

BÚT BI
BÚT BI

TT - Tui nói thiệt nghe, quý vị nào sắp có con, làm ơn kỹ kỹ trong chuyện đặt tên...

- Gì nữa đây? Nghe đến tên, đến danh xưng là tui ngán lắm rồi. Đừng nói là đặt tên con là Chủ tịch chứ đừng đặt Lớp trưởng phải không?

- Tui nói chuyện đàng hoàng mà ông cứ giỡn. Ý tui muốn nói đến tên của ông quyền trưởng phòng ăn một phát đến gần 19 triệu USD, mua sắm 40 căn biệt thự đó...

- À, ông Giang Kim Đạt chứ gì? Tên là Đạt mà kèm theo Kim là vàng thì còn chê gì nữa?

- Ông nói vậy là sai rồi, tốt cộng với tốt chưa hẳn là tốt hơn, mà đôi khi thành xấu đấy. Đây này, mấy ông thầy tử vi bàn về cái tên của ông quyền trưởng phòng ăn bạo rất là thú vị. Người ta kết luận rằng cái tên này không tốt một chút nào.

- Không tốt là cụ thể làm sao?

- Mấy ông thầy tử vi bảo rằng đặt tên con như ông quyền trưởng phòng ấy là: “Quẻ Đại hung, là quẻ hung nhất, đại diện cho linh giới (địa ngục). Nhà tan cửa nát, quỷ khóc thần gào. Số đoản mệnh, bệnh tật, mất máu, tuyệt đối không được dùng”. Kinh khủng chưa?

- Hừm, ông cứ tin tử vi bói toán cho lắm vào. Còn tui thì chẳng tin đâu. Cái nhà ông quyền trưởng phòng ấy, một mặt là do lòng tham không đáy, mặt khác là cơ chế giám sát lỏng lẻo, nhà nuôi mèo mà cá rán cứ để khơi khơi, không có gì che chắn là nó xơi ngay. Thế thôi.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên