05/05/2014 14:16 GMT+7

Chặng đua gian khổ

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 5-5, hàng chục tay đua đã gặp nạn ở chặng thi đấu thứ 5 gồm nhiều đèo, dốc của Cuộc đua xe đạp toàn quốc mở rộng “Về Điện Biên Phủ 2014 – Cúp Báo Quân đội nhân dân”.

Các tay đua nữ xuất phát từ Tuần Giáo đi TP Điện Biên Phủ đã tạo nên một diễn biến hấp dẫn khi các ê-kíp mạnh như Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương, Cỏ may Đồng Tháp, Vinamit TPHCM,.. tấn công “hội đồng” tay đua đang giữ áo vàng và áo xanh tổng sắp là Nguyễn Thị Thật (đội Gạo hạt ngọc trời An Giang).

Tuy nhiên, Nguyễn Thị Thật thể hiện phong độ ấn tượng với sức bền thể lực đến khó tin, cộng với sự hỗ trợ của đồng đội để luôn có mặt ở tốp dẫn đầu. Nhờ vậy, Nguyễn Thị Thật đã bảo vệ thành công áo vàng và áo xanh chung cuộc. Ngôi vô địch đồng đội nữ thuộc về Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương.

Chặng này, một nhóm khoảng 7 tay đua nữ đã bị té khá nặng ở một khúc cua gắt khi đang đổ đèo Tằng Quái với tốc độ cao, trong đó chỉ có hai tay đua có thể tiếp tục hành trình. Đáng nói là không lâu sau đó, các tay đua nam (xuất phát từ thị trấn Thuận Châu (Sơn La)) cũng đã gặp nạn ngay khúc cua này này.

Trưởng đoàn đội nam Suntek Sao Việt TPHCM Đỗ Thành Đạt cho biết: “Khúc cua này quá gắt nên nhiều tay đua đã bị lạc tay lái khi đang đổ dốc với tốc độ cao. Ở nhóm dẫn đầu, ba tay đua gồm Huỳnh Thanh Tùng, Lê Hữu Phước (Quân đội), Trần Thanh Nhanh (Eximbank TPHCM) bị ngã khá nặng, lộn nhiều vòng và va vào hàng rào chắn bên đường. Xe thi đấu của Thanh Nhanh và Hữu Phước gãy vụn. Chỉ vài phút sau, một nhóm đông tay đua khác cũng bị ngã ngay vị trí này, trong đó nhiều VĐV phải lên xe cấp cứu”.

Trước đó ở đỉnh đèo Pha Đin, một sự cố hi hữu đã xảy ra làm gián đoạn cuộc đua. Trước chặng, ban tổ chức thông báo nếu lên đỉnh đèo Pha Đin mà có sương mù dày hoặc mưa lớn thì sẽ tạm dừng để diễu hành xuống chân đèo xuất phát lại nhằm tránh nguy hiểm cho VĐV khi đổ đèo. Thế nên khi lên đến đỉnh đèo Pha Đin, nhóm đi đầu khoảng 20 tay đua thấy sương mù nên chủ động dừng lại. Trong khi đó, Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco Đồng Tháp 1) lại vẫn tiếp tục ấn bàn đạp hướng về đích.

Sau hơn 1 phút gián đoạn để hỏi ý kiến trọng tài, các tay đua mới tiếp tục lên yên rượt theo Lê Ngọc Sơn. Sau rất nhiều nỗ lực bám đuổi, đoàn đua đã nhập thành toán đông trước khu vực đích đến. Sau màn nước rút, chiến thắng đã thuộc về Mohd Nor Rizuan Zainal (tuyển Malaysia) với thời gian 3 giờ 15 phút 5 giây.

Vì chặng đấu này quá nhiều gian khổ nên chỉ có 24 tay đua nam về đến đích đúng quy định. Cán mức ở vị trí thứ 4, Lê Văn Duẩn (đội Suntek Sao Việt TPHCM) đã đoạt áo xanh chung cuộc từ Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp 1). Tuy nhiên, Tấn Hoài vẫn bảo vệ thành công áo vàng chung cuộc và đội Dược Domesco Đồng Tháp 1 đăng quang giải đồng đội.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên