29/06/2011 06:59 GMT+7

Chấn thương hành hạ Nadal

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tay vợt nam số 1 thế giới Rafael Nadal đã bị chấn thương khá nặng ở bàn chân trái trong trận thắng đối thủ người Argentina Juan Martin del Potro 3-1 (7-6, 3-6, 7-6, 6-4) ở vòng 4 diễn ra rạng sáng 28-6...

TT - Tay vợt nam số 1 thế giới Rafael Nadal đã bị chấn thương khá nặng ở bàn chân trái trong trận thắng đối thủ người Argentina Juan Martin del Potro 3-1 (7-6, 3-6, 7-6, 6-4) ở vòng 4 diễn ra rạng sáng 28-6...

Chấn thương bàn chân trái của Rafael Nadal xảy ra ở ván thứ nhất khi anh và Potro chuẩn bị bước vào loạt tie-break phân định thắng thua. Nadal khuỵu xuống sân với dáng vẻ rất khổ sở. Sau đó, tay vợt 25 tuổi này phải tập tễnh rời sân đấu để nhờ sự chăm sóc của các bác sĩ. Nhiều người hâm mộ Nadal cảm thấy rất lo lắng cho anh, khi ống kính truyền hình quay cận cảnh gương mặt của tay vợt này co rúm lại vì đau đớn. Tuy nhiên, sau hơn 10 phút được điều trị, Nadal có thể trở lại sân tiếp tục thi đấu và nỗ lực giành chiến thắng 8-6 trong loạt tie-break.

Ở ván thứ hai, Del Potro đã chơi tốt hơn và giành chiến thắng 6-3 để cân bằng tỉ số 1-1. Nhưng sau đó tay vợt người Argentina này cũng bị chấn thương nặng ở hông, nằm vật ra sân ôm mặt thể hiện sự đau đớn tột cùng, phải nhờ nhân viên y tế đỡ ngồi dậy để điều trị. Dù cả hai đều là “thương binh” nhưng họ vẫn chơi hết sức cố gắng để cống hiến cho người xem những ván đấu hấp dẫn và đầy kịch tính. Nadal với bản lĩnh vượt trội đã thắng ở hai ván tiếp theo với tỉ số 7-6, 6-4, giành thắng lợi chung cuộc 3-1 sau 232 phút thi đấu.

Lisicki viết tiếp chuyện cổ tích

Tay vợt 21 tuổi người Đức Sabine Lisicki tham dự giải với thẻ đặc cách đã tiếp tục tạo nên bất ngờ khi đánh bại hạt giống số 9 Marion Bartoli 2-1 (6-4, 6-7, 6-1) ở trận tứ kết đơn nữ diễn ra đêm 28-6. Kết quả trận tứ kết khác: Cibulkova  - Sharapova: 0-2.

Tâm sự với Hãng tin BBC sau trận đấu, Nadal cho biết: “Tôi thật sự không biết mức độ chấn thương thế nào nhưng cảm thấy rất lo lắng. Khi ấy tôi nghĩ tôi bị vỡ xương bàn chân và đã có ý định bỏ cuộc ở ván đầu tiên. Thậm chí lúc được nhân viên y tế chăm sóc, tôi vẫn cảm thấy rất đau. Chấn thương này đã khiến tôi khó thực hiện những cú đánh thuận tay”.

Ngay sau đó, Nadal đã được đưa đến bệnh viện chụp MRI nhằm xác định mức độ chấn thương. Kết quả cuộc kiểm tra cho thấy chấn thương của Nadal không nghiêm trọng như đánh giá ban đầu, và anh hoàn toàn có thể ra sân so tài với đối thủ người Mỹ Mardy Fish ở tứ kết diễn ra đêm nay 29-7. Tuy nhiên, chấn thương đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hành trình bảo vệ chức vô địch của Nadal.

Ở trận đấu khác, tay vợt người Thụy Sĩ Roger Federer đã đánh bại đối thủ người Nga Mikhail Youzhny 3-1 (6-7, 6-3, 6-3, 6-3). Còn tay vợt số 2 thế giới Novak Djokovic cũng dễ dàng vượt qua tay vợt người Pháp Michael Llodra 3-0 (6-3, 6-3, 6-3). Như vậy ba cặp đấu còn lại ở tứ kết vào hôm nay 29-6 gồm: Roger Federer (hạt giống số 3) - Jo-Wilfried Tsonga (Pháp, 12), Novak Djokovic (Serbia, 2) -  Bernard Tomic (Úc), Andy Murray (Anh, 4) - Feliciano Lopez (Tây Ban Nha).

QUỐC THẮNG

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Rafael Nadal