26/11/2006 06:27 GMT+7

Chấn chỉnh xe buýt nhanh lên!

(Nhân đọc bài “Xe buýt: Phải chấn chỉnh!”, Tuổi Trẻ ngày 25-11-2006)
(Nhân đọc bài “Xe buýt: Phải chấn chỉnh!”, Tuổi Trẻ ngày 25-11-2006)

TT - Vợ tôi đều đặn mỗi tuần ba lần (vào các ngày thứ ba, năm, bảy ) đi tuyến xe buýt số 62 từ làng hoa Gò Vấp đến đường 3 Tháng 2 và từ đường 3 Tháng 2 đi chuyến số 2 Bến Thành - Miền Tây đến BV Nhi đồng I để tập vật lý trị liệu cho đứa con nhỏ mới một tuổi.

FJi2Ag22.jpgPhóng to
Xe buýt lấn đường xe hai bánh trên đường Nguyễn Oanh, Q.Gò Vấp, TP.HCM - Ảnh: N.C.T

Cảm giác đi trên hai tuyến xe buýt thật khác nhau. Tuyến 62 rất chuyên nghiệp từ tài xế đến tiếp viên. Còn trên tuyến số 2 vợ và con trai tôi đã “đo sàn xe” hai lần vì bác tài có “máu” tốc độ quá. Cụ thể khi vợ tôi chưa có chỗ ngồi thì xe buýt đã phóng đi làm cả hai mẹ con mất thăng bằng ngã nhào. Trong hai lần bị ngã ấy có một lần một bên đùi của vợ tôi va vào ngạch cửa xe bầm tím hết cả tháng. May mà vợ tôi có mang địu nên con tôi không bị sao cả...

* Chiều 24-11, nhiều hành khách đi xe buýt số 6 bị ảnh hưởng vì tài xế tự dưng đi không đúng lộ trình.

Theo như lộ trình Chợ Lớn - Đại học Nông lâm, xe buýt số 6 từ Chợ Lớn, đến đoạn ngã tư Bình Thái sẽ rẽ vào đường Đặng Văn Bi, Võ Văn Ngân, ngã tư Thủ Đức trước khi ngừng ở bến Đại học Nông lâm. Thế nhưng, tài xế xe buýt nói trên đã từ ngã tư Bình Thái dông thẳng xuống ngã tư Thủ Đức mà không một lời giải thích với hành khách! Việc chạy xe ngẫu hứng này đã làm khổ những hành khách dự định xuống ở đoạn Đặng Văn Bi, Võ Văn Ngân. Khi xe buýt dừng lại ở ngã tư Thủ Đức, những hành khách dự định xuống ở đoạn Đặng Văn Bi và Võ Văn Ngân phải cuốc bộ hoặc đón xe vòng lên lại. Nhiều hành khách rất bức xúc nhưng nhân viên trên xe buýt này vẫn không có một lời xin lỗi hay giải thích nào cả.

Rõ ràng đây là sự thiếu tôn trọng hành khách đi xe. Chấn chỉnh xe buýt, xin hãy chấn chỉnh nhanh lên!

* Hôm đó tôi đi trên tuyến xe buýt số 23 chạy vòng tròn về bến Nguyễn Công Trứ (Hà Nội). Khi nhiều hành khách chưa tìm được một chỗ đứng an toàn thì đã bị phụ xe đòi tiền vé. Đã vậy, khi hành khách đi vé tháng trình vé thì phụ xe cáu gắt: “Đi gì mà lắm thế, từ sáng tới giờ toàn vé tháng, chả được đồng nào, bực cả mình!”. Một em học sinh đưa tờ 10.000 đồng trả tiền vé cũng bị phụ xe quát: “Sao mày không đưa tao tiền lẻ, mày cậy giàu có nên đưa tiền chẵn để dọa tao à?”.

Một lần khác đi tuyến xe buýt từ ngã tư Sở về Hà Đông, tôi đã chứng kiến cảnh một cụ già vì xuống xe chậm đã bị kẹp chân ở cửa xe suýt ngất xỉu khi xe đóng cửa lại. Nhìn cụ già đau đớn, hành khách đi xe bất bình nhưng tài xế, tiếp viên chỉ nhìn nhau cười rồi phán: “Đã bảo xuống nhanh mà còn cứ lờ đờ...”.

Tôi ở Hà Nội, nghe các cơ quan chức năng ở TP.HCM bàn biện pháp chấn chỉnh xe buýt nên kể lại chuyện đi xe buýt ở Hà Nội. Xe buýt ở Hà Nội cũng phải chấn chỉnh lại thôi!

(Nhân đọc bài “Xe buýt: Phải chấn chỉnh!”, Tuổi Trẻ ngày 25-11-2006)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên