13/02/2015 08:23 GMT+7

​Chấn chỉnh việc kinh doanh cà phê tại nhà thiếu nhi

THANH TÚ
THANH TÚ

TT - Ông Nguyễn Văn Hải, chánh văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp, cho biết UBND tỉnh đã chỉ đạo chấn chỉnh hoạt động kinh doanh quán cà phê trong khuôn viên nhà thiếu nhi tỉnh.

Đồng thời yêu cầu đơn vị quản lý nhà thiếu nhi tỉnh có phương án quy hoạch, sắp xếp các hoạt động kinh doanh, mua bán đảm bảo theo chức năng của đơn vị và quy định về quản lý đô thị, trình cơ quan có thẩm quyền cho ý kiến, phê duyệt.

Trước đó, Tuổi Trẻ ngày 3-11-2014 có tin phản ánh quán cà phê trong khuôn viên Nhà thiếu nhi tỉnh Đồng Tháp không ngừng nở rộ, ngày đêm phục vụ khách, choán hết không gian và gây cản trở việc phụ huynh ra vào, đưa rước con em sinh hoạt tại đây.

Ngay sau khi Tuổi Trẻ thông tin, UBND TP Cao Lãnh đã xác minh và kết luận việc khai thác kinh doanh cà phê của nhà thiếu nhi tỉnh là chưa phù hợp với chức năng hoạt động của đơn vị này.

Theo đó, đối với trục đường 30-4, nhà thiếu nhi tỉnh khai thác bán cà phê trong khuôn viên hàng rào tại cổng chính và tại khu vực này vào các buổi sáng, lượng khách đến rất đông nên việc đậu xe của khách không trật tự làm ảnh hưởng đến việc phụ huynh ra vào, đưa rước con em sinh hoạt tại đây.

Tại trục đường Nguyễn Đình Chiểu, quán cà phê Đắng và các dịch vụ xung quanh được hình thành do nhà thiếu nhi tỉnh tự tháo dỡ hàng rào để cho thuê mặt bằng đã dẫn đến tình trạng xe máy đậu trên vỉa hè, lòng đường gây mất trật tự, mỹ quan đô thị....

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên