07/11/2007 02:29 GMT+7

Chấn chỉnh tận thu gỗ trắc ở Đắc Lắc

ĐÌNH ĐỐI
ĐÌNH ĐỐI

TT (Đắc Lắc) - Chiều 6-11, ông Lê Xuân Nhân - chánh văn phòng UBND tỉnh Đắc Lắc - cho hay Chủ tịch UBND tỉnh Lữ Ngọc Cư đã có văn bản yêu cầu đình chỉ việc tận thu, tận dụng và mua bán gỗ trắc trên địa bàn, nghiêm cấm việc cho phép các doanh nghiệp thu mua gỗ trắc trên nương rẫy, vườn nhà.

Tỉnh cũng đã giao Sở NN&PTNT khảo sát, xác định số lượng gỗ trắc còn tồn, sau đó đề xuất giải pháp tận thu và vận chuyển loại gỗ quí hiếm này trên nguyên tắc quản lý, bảo vệ tài nguyên rừng bền vững.

Trước đó, tình hình khai thác gỗ trắc trên địa bàn huyện Buôn Đôn (Đắc Lắc) trở nên nóng bỏng kể từ khi UBND huyện này có công văn giao cho một số đơn vị tận thu, sử dụng nguồn gỗ trắc từ rừng tự nhiên còn nằm rải rác trên nương rẫy, vườn nhà và tại rừng để tạo nguồn thu cho ngân sách. Nhiều hộ dân, trong đó đặc biệt là những đầu nậu gỗ, đã lợi dụng chủ trương này đổ xô vào vườn quốc gia Yok Đôn săn lùng gỗ trắc.

Ông Huỳnh Quang - phó chủ tịch huyện Buôn Đôn - cho biết trước đây chủ tịch UBND tỉnh Đắc Lắc có công điện yêu cầu tận thu, tận dụng và mua bán, vận chuyển gỗ trắc nên huyện Buôn Đôn mới thực thi theo công điện ấy.

ĐÌNH ĐỐI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên