16/07/2004 20:12 GMT+7

Chấn chỉnh những lệch lạc về văn hóa thông tin

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Ngày 15-7, tại Hà Nội, các đại biểu dự hội nghị sơ kết công tác văn hóa thông tin 6 tháng đầu năm khẳng định cần tiếp tục chấn chỉnh những lệch lạc trong lĩnh vực này và bàn giải pháp thực hiện hiệu quả công tác xây dựng và phát triển nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Theo các đại biểu, các hoạt động xuất bản, nghệ thuật, bảo tồn di sản văn hóa, bảo vệ bản quyền tác giả vẫn còn nhiều sai phạm, các hoạt động kinh doanh dịch vụ văn hóa quản lý chưa chặt chẽ. Công tác triển khai xây dựng các đề án còn chậm, mới trình Chính phủ 10 đề án trong tổng số 15 đề án đăng ký trình.

Trong 6 tháng qua, các cơ quan chức năng đã kịp thời xử lý sai phạm như các tiêu cực trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn, kiểm soát các hoạt động karaoke, vũ trường, quán bar, ngăn chặn các loại băng đĩa có nội dung không lành mạnh xử lý vi phạm trong hoạt động xuất bản (việc xuất bản một số cuốn sách như 100 năm giải Nobel, Tuyển tập văn học miền Nam).

Bộ VH-TT cũng đã xây dựng và ban hành nhiều văn bản pháp quy cấp thiết như: trình Quốc hội "Luật xuất bản" sửa đổi, Nghị định về tổ chức và hoạt động thanh tra chuyên ngành VH-TT và Nghị định xử phạt hành chính trong lĩnh vực VH-TT.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên