15/09/2015 05:47 GMT+7

Champions League 
không phải là giải Anh!

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN

TT - Vòng đấu bảng Champions League mùa bóng 2015 - 2016 sẽ mở màn lúc 1g45 rạng sáng 16-9 (giờ VN), trong đó đáng chú ý là cuộc đối đầu giữa đương kim á quân Juventus và Manchester City (M.C) trên sân Etihad.

Các cầu thủ M.C liệu có tiếp nối niềm vui chiến thắng? - Ảnh: Reuters
Các cầu thủ M.C liệu có tiếp nối niềm vui chiến thắng? - Ảnh: Reuters

Tình cảnh của Juventus và M.C lúc này là trái ngược nhau. Ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League), M.C tiến như vũ bão với chuỗi năm trận thắng liên tục ở đầu mùa và ngự trị ngôi nhất bảng với 4 điểm nhiều hơn đội xếp thứ hai là Leicester City. Trong khi đó Juventus - nhà vô địch Ý và á quân Champions League mùa giải trước - lại khởi đầu hết sức ì ạch với vỏn vẹn 1 điểm sau ba trận đầu mùa ở Serie A.

Vượt trội đối thủ về mặt phong độ là vậy nhưng ở trận đấu vào rạng sáng mai, M.C vẫn không hề được đánh giá trội hơn Juventus bởi Champions League là một sân chơi ở đẳng cấp khác. Cụ thể, ở mùa giải 2013 - 2014 khi thầy trò HLV Manuel Pellegrini vô địch Premier League, họ vẫn bị một Barca (đang sa sút khi đó) vùi dập 1-4 sau hai lượt trận vòng 16 đội, bị Bayern Munich đùa giỡn với thất bại 1-3 ngay trên sân nhà ở vòng bảng... Năm mùa giải liền không vượt qua nổi vòng 16 đội Champions League, vì vậy chỉ vài trận thắng trước Everton, Watford, Crystal Palace chưa đủ nâng vị thế M.C khi họ phải đối mặt Juventus - đương kim á quân của giải.

Ở chiều ngược lại, CĐV Juventus đang mong đợi đội nhà sẽ lấy lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc khi trở lại sân chơi châu lục. Việc xáo trộn đội hình quá nhiều đã khiến Juventus bắt đầu phải trả giá. Liên tục ba trận đấu vừa qua ở Serie A, những tân binh của Juventus như Paulo Dybala, Hernandes, Stefano Sturaro chưa cho thấy đủ năng lực thay thế Carlos Tevez, Arturo Vidal hay Andrea Pirlo - những người ra đi hồi mùa hè này. HLV Massimiliano Allegri càng phải đau đầu hơn ở trận này khi cậu học trò có phong độ ổn định nhất của ông Claudio Marchisio sẽ phải vắng mặt vì chấn thương.

May mắn cho Juventus, đội hình M.C cũng không khá hơn là bao khi ba trụ cột Sergio Aguero, David Silva, Raheem Sterling cũng gặp vấn đề về thể lực và khả năng ra sân vẫn còn bỏ ngỏ. Trong trận thắng vất vả 1-0 trước Crystal Palace hồi cuối tuần qua, Silva và Sterling thậm chí không được điền tên thi đấu. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng bộ đôi này được HLV Pellegrini cho nghỉ dưỡng sức nhằm tập trung cho trận ra quân Champions League.

“Depay sẽ bị ăn tươi nuốt sống”

Trong khi đó, đội bóng cùng thành phố với M.C là Manchester United (M.U) hứa hẹn có trận ra quân dễ dàng hơn khi chỉ phải gặp PSV. Dù phải đá trên sân khách nhưng lực lượng M.U được đánh giá vượt trội so với PSV, đặc biệt sau khi PSV bán đi chân sút Memphis Depay cho chính M.U ở mùa hè qua. Trước thềm trận đấu, HLV cũ của PSV là ông Aad De Mos cho rằng Depay sẽ bị “ăn tươi nuốt sống” bởi các đồng đội cũ.

Tuy nhiên Depay chưa chắc được ra sân đá chính ở trận này do phong độ kém cỏi thời gian qua, đặc biệt khi tân binh trẻ Anthony Martial có màn ra mắt rất ấn tượng trong trận thắng Liverpool 3-1 hồi tuần rồi. Ở trận này M.U sẽ không có sự phục vụ của Wayne Rooney bị chấn thương.

* Các trận đấu được THTT (cùng lúc 1g45): PSV - M.U (BĐTV, BĐTV HD), PSG - Malmo (TTTV), Benfica - Astana (TTTV HD), Sevilla - Monchengladbach (TTTV HD Tin tức).

HUY ĐĂNG, HUYDANG@TUOITRE.COM.VN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên