13/07/2012 04:39 GMT+7

Chậm triển khai, ITA lại bị thu hồi giấy phép đầu tư

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TT - Công ty CP đầu tư và công nghiệp Tân Tạo (ITA) vừa bị UBND tỉnh Quảng Ngãi thu hồi giấy chứng nhận đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Phổ Phong (huyện Đức Phổ). Được biết, dự án được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ tháng 7-2009 với vốn 285 tỉ đồng, đến nay đã chậm tiến độ hơn 12 tháng so với cam kết.

Trước đó, một dự án khác cũng của ITA là phim trường Vina Universal (Đức Phổ) có vốn đầu tư 50 triệu USD đã bị rút giấy phép đầu tư. Một dự án khá hoành tráng khác của tập đoàn này là khu thương mại dịch vụ Vina Universal Paradise (thị trấn Sơn Tịnh, huyện Sơn Tịnh), vốn 1.200 tỉ đồng, kế hoạch hoàn thành 2008-2012 hiện cũng đang bị tắc do thiếu kinh phí và đang xin gia hạn.

Ông Nguyễn Đức On, phó giám đốc Sở Kế hoạch - đầu tư, cho biết đã kiến nghị và tham mưu với tỉnh Quảng Ngãi đồng ý cho gia hạn để chủ đầu tư có thời gian huy động vốn, với yêu cầu chủ đầu tư phải có kế hoạch cụ thể về lộ trình triển khai dự án, đồng thời có chế tài để khi nhà đầu tư không thực hiện như cam kết sẽ tính đến khả năng thu hồi.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên