20/05/2009 14:57 GMT+7

Chăm sóc vợ yêu trong thai kỳ

THẢO VY (theo Ehow)
THẢO VY (theo Ehow)

TTO - Hai vợ chồng đang mong chờ ngày chào đời của đứa con cưng. Bạn muốn thể hiện với bà xã rằng mình là một người chồng tuyệt vời, nhưng bạn cũng lúng túng không biết nên làm gì!

Sau đây là một số công việc bạn có thể thực hiện để giúp vợ yêu cảm thấy thời kỳ thai nghén của nàng vẫn nhẹ nhàng và thoải mái!

a4xJnPYg.jpgPhóng to

1. Cùng nàng đi bộ

Trong những tháng đầu của thai kỳ, vợ bạn cần tập một số động tác thể dục nhẹ. Đi bộ là một trong những môn được khuyến khích tập luyện. Hãy nắm tay nàng, cùng nàng tản bộ trên những lối đi rợp bóng cây quanh nhà, trong công viên thoáng mát, dọc theo bờ biển sóng vỗ rì rào hay bất kỳ nơi nào mang lại cho nàng cảm giác thư giãn.

2. Bảo đảm một chế độ ăn hợp lý

Quá trình thai nghén tạo ra các thay đổi về hormon và nhiều lúc khiến thai phụ mệt mỏi. Bạn có thể chia sẻ gánh nặng với vợ bằng cách tạo điều kiện cho nàng nghỉ ngơi những lúc nàng cảm giác cần phải nghỉ. Ngoài ra, nếu có thể, chuẩn bị cho nàng những bữa ăn cân đối dinh dưỡng khi nàng không đủ sức làm công việc bếp núc một mình.

3. Đừng cáu gắt khi công việc nhà chưa làm xong

Khi vợ bạn mỗi lúc một nặng nề, di chuyển khó khăn, bạn nên xắn tay phụ giúp nàng giải quyết công việc nội trợ. Đã giúp thì tuyệt đối không càu nhàu, nhăn nhó. Hãy nhớ rằng nàng là vợ, là người bạn đời, không phải là người giúp việc của bạn đâu nhé!

Nếu không đủ thời gian và sức khỏe, bạn có thể thuê người giúp việc theo thời vụ để phụ giúp công việc nhà.

4. Giúp nàng những công việc đòi hỏi nàng phải khom lưng

Bụng mỗi lúc một to, nàng cúi xuống đứng lên càng lúc càng khó khăn hơn. Hãy làm giúp nàng những việc đòi hỏi phải khom người xuống, chẳng hạn như tắm con hay mang giày...

5. Đảm bảo rằng nàng không phải mang vác đồ quá to hay quá nặng

Không để vợ khiêng vác những vật có trọng lượng quá nặng hay kích thước quá to, chẳng hạn như khệ nệ giỏ đồ giặt đầy ắp lên xuống cầu thang.

6. Massage lưng cho nàng thường xuyên

Nàng sẽ có cảm giác thoải mái và thư giãn rất nhiều khi chiếc lưng ê ẩm vì bầu bì được chồng mình massage âu yếm.

7. Giúp nàng có giấc ngủ ngon

Khi mang thai, nàng có thể sẽ khó ngủ. Hãy tìm mua cho nàng loại gối làm bằng nguyên liệu thiên nhiên không gây độc hay một tấm phủ độn bông; nàng sẽ dễ ngủ hơn vào ban đêm.

8. Theo dõi mức độ stress của nàng

Hãy quản lý bọn nhóc và giải quyết êm đẹp khi chúng gây gổ với nhau. Ngoài ra, bảo vệ vợ bằng cách hạn chế nàng tiếp xúc với những người hay sự việc có thể khiến nàng buồn phiền hay căng thẳng đầu óc.

9. Khen nàng và nói lời yêu thương với nàng

Hãy bảo rằng nàng lúc nào trông cũng đẹp, ngay cả lúc mang thai, và rằng bạn yêu nàng biết bao.

Người chồng cần hiểu phụ nữ đã phải tranh đấu với bản thân khi chấp nhận thay một vòng eo thon gọn bằng chiếc bụng to tướng khi mang thai. Vì thế, hãy giúp vợ an tâm khi thấy bên cạnh mình luôn hiện diện người bạn đời yêu nàng với một tình yêu vĩnh cửu cùng sự tận tụy vô bờ bến.

Lưu ý:

Hãy giảm nhẹ các tiêu chuẩn và dễ tính hơn để có thể cùng vợ vui hưởng những tháng ngày hạnh phúc, chuẩn bị đón chào thiên thần nhỏ của bạn.Thời gian mang thai rồi cũng sẽ trôi qua. Sức khỏe của mẹ và bé quan trọng hơn là cứ chăm chăm làm sao để mọi việc xong xuôi đâu vào đó.

Hãy nhớ rằng có con cũng là một công việc đòi hỏi bậc làm cha mẹ phải bỏ ra không ít công sức.

THẢO VY (theo Ehow)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên