22/10/2009 19:06 GMT+7

Chăm sóc móng tay xinh

KHỔNG THU HÀ (Theo CC)
KHỔNG THU HÀ (Theo CC)

TTO - Bộ móng là tâm điểm chú ý và cũng có thể là điểm nhấn ấn tượng của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể dễ gặp phải tình trạng móng tay mềm, vàng ố hay dễ gãy. Vậy khắc phục tình trạng này ra sao?

Chăm sóc móng tay xinh

TTO - Bộ móng là tâm điểm chú ý và cũng có thể là điểm nhấn ấn tượng của bạn. Tuy nhiên, bạn có thể dễ gặp phải tình trạng móng tay mềm, vàng ố hay dễ gãy. Vậy khắc phục tình trạng này ra sao?

ImageView.aspx?ThumbnailID=370069

Ảnh: hubpages.com

Móng tay trở nên ố vàng

Nếu móng tay của bạn bỗng nhiên trở nên ố vàng, thay vì dùng các mỹ phẩm tẩy sạch vết ố, bạn chỉ cần dùng kem đánh răng và nước cốt chanh để giúp móng tay trắng bóng.

Cách làm thật đơn giản: trộn hai thìa kem đánh răng với một thìa nước cốt chanh với nhau cho đến khi tạo thành một hỗn hợp dạng bột nhuyễn, sau đó thoa đều lên các móng tay, để khoảng 5 phút, sau đó rửa sạch lại bằng nước ấm.

Nước cốt chanh có tác dụng như một loại “thuốc tẩy” giúp móng tay bạn trở nên trắng bóng, còn kem đánh răng giúp móng tay giữ được độ bóng, sáng.

Móng tay mềm

Móng tay mềm sẽ trở nên yếu và dễ gãy khi bạn tiếp xúc với nước. Để móng tay cứng trở lại, bạn hãy trộn lẫn một thìa dầu vitamin E với một thìa dầu oliu với nhau, sau đó dùng bông gòn thấm lên móng tay, matxa nhẹ nhàng.

Trong trường hợp bạn muốn chăm sóc lớp cutin cạnh móng và cả móng tay, bạn nên dùng một thìa bột đất sét trộn với ba giọt dầu oải hương và một thìa dầu oliu cho đến khi chúng tạo thành một lớp bột nhão. Dùng hỗn hợp này matxa lên móng tay và lớp cutin.

Tẩy trang cho đôi bàn tay

Tẩy trang cho đôi bàn tay có tác dụng tái tạo tế bào mới cho làn da, giúp làn da trở nên mềm mại và tươi trẻ hơn.

Muốn tẩy trang cho đôi bàn tay, bạn trộn một thìa soda, hai thìa muối biển và hai thìa bột yến mạch với một ít nước, sau đó thoa đều lên tay và cả móng tay, đợi đến khi lớp bột khô thì dùng nước ấm rửa sạch.

Matxa móng tay

Matxa móng tay giúp kích thích máu lưu thông đến móng, kích thích móng phát triển và khỏe mạnh hơn.

Sau khi rửa tay sạch, dùng kem dưỡng ẩm xoa bóp tay và móng tay. Bạn cũng có thể trộn hai thìa tinh dầu bạc hà, bốn giọt dầu hoa hồng, ba giọt dầu khuynh diệp rồi dùng hỗn hợp này matxa lên móng và cả đôi bàn tay.

Những nguyên tắc chung khi chăm sóc móng tay

- Giữ cho móng tay luôn sạch và khô.

- Tránh cắn hay bẻ móng tay.

- Thoa kem dưỡng móng và lớp biểu bì mỗi ngày. Nên chọn loại kem có chứa các chất như phospholipid, ure hay axit lactic, bởi loại kem này giúp móng cứng hơn và không dễ bị gãy.

- Không nên cắt đi lớp cutin bảo vệ móng, bởi như vậy bạn sẽ rất dễ bị nhiễm trùng móng.

- Tránh sử dụng sơn móng tay có chứa aceton hay fomaldehit.

- Không lạm dụng chất tẩy rửa.

- Cách cắt móng tay: Đổ vài giọt dầu dưỡng oliu vào trong nước ấm rồi ngâm tay vào, để các viền da quanh móng mềm ra giúp tẩy bỏ dễ hơn. Sau đó dùng kìm và giũa để cắt tỉa móng tay và tạo hình dáng cho móng.

- Đeo găng tay cao su càng nhiều càng tốt khi phải tiếp xúc với nước (lúc giặt, rửa, làm việc nhà...) và các hóa chất khác...

- Ăn uống cân bằng và nạp đủ lượng vitamin cần thiết. Nên chọn loại thực phẩm có chứa biotin.

KHỔNG THU HÀ (Theo CC)

KHỔNG THU HÀ (Theo CC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên