09/11/2014 10:23 GMT+7

​Chậm giao đất vì lãnh đạo công ty bị khởi tố

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Sáng 8-11, khoảng 100 khách hàng của Công ty cổ phần đầu tư Khang Gia Hân đã đến trụ sở công ty yêu cầu giao nền đất và làm các thủ tục cho họ xây dựng trên nền đất đã nhận.

Khách hàng mua nền đất của Khang Gia Hân tại trụ sở công ty sáng 8-11 - Ảnh: Đông Hà

Tuy nhiên khi đến đây, những khách hàng mua đất không được giải quyết vì ban lãnh đạo của Công ty Khang Gia Hân (lô 1, khu nhà ở Khang Linh, P.10, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) không có ai đứng ra giải quyết.

Nguyên nhân bởi ban lãnh đạo của công ty này đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an khởi tố trong một vụ án khác tại dự án Metropolitan của Công ty An Khang.

Ông Bùi Văn Huyên cho biết tháng 12-2012 ông ký đồng góp vốn đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và công trình nhà ở trên đất với công ty.

Theo đó, ông Huyên đã đóng số tiền hơn 750 triệu đồng để mua nền đất số 38, liên kế 6, rộng 99,5m2, trị giá góp vốn hạ tầng gần 850 triệu đồng. Thế nhưng đến nay chủ đầu tư chưa giao nền đất để ông triển khai xây dựng, trong khi theo hợp đồng cuối năm 2013 giao nền hạ tầng. 

Chị Trần Thị Hương - một khách hàng khác - cho biết chị mua nền đất trị giá 1 tỉ đồng của công ty này và đã đóng 900 triệu đồng nhưng đến nay công ty chưa giao nền.

Đến công ty thì chỉ được nhân viên hứa và hứa. Người ký hợp đồng với các khách hàng là ông Vương Quốc Hải - tổng giám đốc Công ty Khang Gia Hân - đã bị khởi tố trong vụ án Metropolitan. Tất cả khách hàng của Khang Gia Hân phản ứng và bức xúc vì công ty không hề có trả lời bằng văn bản cho họ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Đoàn Thu Thảo - nhân viên kinh doanh Công ty Khang Gia Hân - cho biết vì hiện tại lãnh đạo công ty bị khởi tố, sổ sách Công ty Khang Linh (công ty “mẹ” của An Khang và Khang Gia Hân - pv) bị thu giữ, niêm phong, người cập nhật thông tin có bao nhiêu khách hàng mua đất của Khang Gia Hân đã nghỉ nên không nắm được có bao nhiêu khách hàng. Nhưng bà Thảo cho biết đất của dự án Khang Gia Hân có hơn 200 nền.

Về cách giải quyết với khách hàng, bà Thảo cho biết sẽ “làm hết khả năng”, trình với lãnh đạo công ty để có trả lời bằng văn bản hay đối thoại với khách hàng. Tuy nhiên, câu trả lời khi nào giao nền thì bà Thảo không thể hứa.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết thẩm quyền giải quyết sự việc trên thuộc UBND TP Vũng Tàu. Còn lãnh đạo của UBND TP Vũng Tàu cho hay nếu Công ty Khang Gia Hân vi phạm hợp đồng, khách hàng có thể kiện ra tòa.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên