31/12/2015 17:19 GMT+7

Chấm dứt hợp đồng bác sĩ nặng lời với người bệnh

NGỌC TÀI
NGỌC TÀI

TTO - Một bác sĩ Bệnh viện Quân dân y tỉnh Đồng Tháp thường xuyên có những lời lẽ không phù hợp, thậm chí làm nhiều bệnh nhân cảm thấy bị xúc phạm.

Bệnh viện Quân dân y Đồng Tháp

Thượng tá - bác sĩ Huỳnh Tấn Ngọc, giám đốc Bệnh viện Quân dân y tỉnh Đồng Tháp (TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) xác nhận vừa chấm dứt hợp đồng lao động đối với bác sĩ N.H.T. vì thường xuyên có những lời lẽ không phù hợp, thậm chí làm nhiều bệnh nhân cảm thấy bị xúc phạm.

Cũng theo thượng tá Ngọc, bác sĩ T. chỉ là bác sĩ hợp đồng thời vụ và mới công tác tại bệnh viện từ tháng 9-2015. Trong vòng chưa đến 3 tháng công tác mà người bệnh và thân nhân đã nhiều lần phản ánh với bệnh viện về thái độ của bác sĩ T.

Cụ thể bác sĩ T. thường nói chuyện suồng sã, dùng những từ ngữ gây sốc với bệnh nhân, không quan tâm đến cảm nhận của người bệnh, thậm chí tùy tiện cho người khác xem hồ sơ bệnh án.

Cá biệt một số bệnh nhân đã trực tiếp phản ứng với ban giám đốc bệnh viện lần sau đến khám bệnh mà gặp bác sĩ T. thì sẽ đi về chứ không khám nữa.

 “Về chuyên môn T. không vi phạm gì cả nhưng việc có những lời nói làm bệnh nhân cảm thấy bị xúc phạm thì rất không nên. Vì người dân bị bệnh mới tìm đến bác sĩ mà bác sĩ còn nặng nhẹ bằng những lời nói thiếu suy nghĩ, đặt trường hợp là mình thì cũng khó chấp nhận.

Mặc dù bệnh viện đang thiếu bác sĩ nhưng ban giám đốc vẫn quyết định chấm dứt hợp đồng với bác sĩ T. vì đã nhiều lần nhắc nhở nhưng T. không khắc phục”, ông Ngọc chia sẻ.

Gần đây T. còn vi phạm luật giao thông với các lỗi: chạy xe máy khi trong người có nồng độ cồn vượt mức cho phép, không giấy phép lái xe lẫn giấy tờ xe. Khi bị CSGT thổi phạt, T. còn xưng danh là bác sĩ quân y, yêu cầu tổ công tác không xử lý.

Về vấn đề này ông Ngọc cho biết bệnh viện có nhận được quyết định xử phạt của CSGT về các lỗi vi phạm của T.. Bệnh viện yêu cầu T. đóng phạt, đồng thời có công văn phúc đáp là bác sĩ T. chỉ là bác sĩ hợp đồng không nằm trong biên chế của bệnh viện.

NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên