04/05/2013 20:05 GMT+7

Chấm dứt chuỗi bất bại của SLNA

SĨ HUYÊN tổng hợp
SĨ HUYÊN tổng hợp

TTO - Cả ba trận đấu sớm diễn ra chiều 4-5 đều gặp mưa. Nhưng thú vị hơn cả là cơn mưa bàn thắng - 12 lần lưới rung lên - đã mang lại sự phấn khích cho khán giả.

TTO - Cả ba trận đấu sớm diễn ra chiều 4-5 đều gặp mưa. Nhưng thú vị hơn cả là cơn mưa bàn thắng - 12 lần lưới rung lên - đã mang lại sự phấn khích cho khán giả.

Trò chuyện với Tuổi Trẻ Online trước trận đấu, tiền đạo Công Vinh thận trọng cho rằng: “Hoàng Anh Gia Lai hết sức khó chịu khi đá trên sân Pleiku. Nếu như Sông Lam Nghệ An (SLNA) chơi bốc lửa với tinh thần quyết đấu thì họ cũng chẳng kém cạnh chúng tôi. Đánh bại họ không dễ, nhưng tôi tin rằng SLNA sẽ có điểm trong chuyến đi làm khách tuần này…”.

Dự báo của Công Vinh chỉ đúng một nửa. Đó là Hoàng Anh Gia Lai chơi bốc chẳng kém SLNA và đã đánh bại đội bóng xứ Nghệ với tỉ số 2-1 ở phút đá bù giờ cuối hiệp nhì.

Tiếng còi của trọng tài Ngô Quốc Hưng vang lên, Hoàng Anh Gia Lai và SLNA cùng nhập cuộc với tốc độ rất cao khi cùng tranh chấp không khoan nhượng để làm chủ khu trung tuyến. Từ khai cuộc đến giây sau cùng của trận đấu, khán giả đã được chứng kiến những màn tấn công dồn dập và đẹp mắt của cả đôi bên.

Tỉ số trận đấu được đội khách mở vào phút 31 với tình huống khá khôi hài: Plaza treo bóng bổng từ cánh trái vào, hàng thủ chủ nhà cùng đón hụt bóng do chói nắng! Không bỏ lỡ món quà từ trên trời rơi xuống, Hector ập vào đành đầu ghi bàn thắng 1-0.

Chỉ cắm mỗi minh tiền đạo Oseni ở tuyến đầu nên Hoàng Anh Gia Lai không tạo ra được cơ hội ghi bàn rõ nét, ngoại trừ cú sửa bóng vào góc xa khéo léo của Oseni vào phút 45. Thủ môn Nguyên Mạnh bó tay, nhưng cột dọc cứu cho đội khách bàn thua trông thấy.

Trong một chiều thi đấu xuất thần, thủ môn Bassey của chủ nhà đã làm nản lòng thật sự các chân sút lợi hại của đội khách. Lối chơi lăn xả, phản xạ nhạy bén của Bassey như tiếp thêm lửa cho đồng đội. Để rồi đến phút 77, Hoàng Thiên sút phạt trực tiếp đẹp mắt, gỡ hòa 1-1 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Ba phút sau lúc bị gỡ hòa, Công Vinh rồi Kavin có hai pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa từ cự ly không quá chục mét. Trái bóng tưởng chừng nằm gọn trong lưới, thế nhưng cả hai lần Bassey đều tung người đẩy bóng ra ngoài trong cái nhìn sững sờ của người dứt điểm. Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Hữu Thắng thừa nhận rằng SLNA bại trận là do Bassey quá xuất sắc, cứu cho chủ nhà nhiều bàn thua trông thấy.

Phút 90+2, hậu vệ Văn Long đá phạt góc vào trước điểm đá phạt đền. Trung vệ Hữu Long chọn đúng điểm rơi, bật cao đánh đầu đưa bóng bay vào góc xa trong cái nhìn bất lực của những chiếc áo vàng SLNA. 2-1 cho Hoàng Anh Gia Lai. Chuỗi trận bất bại của đội bóng xứ Nghệ (6 thắng, 1 hòa), chính thức bị chặn lại chiều 4-5 trên sân Pleiku.

* Bị đội khách V.Hải Phòng dẫn trước 2-0 sau 26 do công của Ngọc Điểu và Hữu Phát nhưng chỉ gói gọn trong vòng ba phút, chủ nhà Đồng Nai lần lượt ghi bàn và cân bằng tỉ số 2-2. Đầu tiên là pha lập công của Victor và tiếp đó là bàn gỡ hòa của Henry.

Cả bốn bàn thắng được ghi trong hiệp một. Trong hiệp nhì, V.Hải Phòng có thêm một lần sút tung lưới Đồng Nai. Tuy nhiên, trước khi ghi bàn thì tiền đạo Antonio của đội khách đã phạm lỗi với hậu vệ Đồng Nai.

* Lần đầu tiên trong giải, Kienlongbank Kiên Giang mới có được chiến thắng đầu tay khi đánh bại Đồng Tâm Long An 3-2 trên sân Rạch Giá. Trận đấu diễn ra dưới cơn mưa lớn và cũng là màn rượt đuổi tỉ số không mệt mỏi của đội chủ nhà.

Gilson sút phạt trực tiếp đẹp mắt giúp đội khách dẫn trước 1-0. Niềm vui của Đồng Tâm Long An ngắn chẳng tày gang khi không lâu sau đó, Minh Trung gỡ hòa 1-1 từ chấm phạt đền (trung vệ Thanh Giang để bóng chạm tay trong vòng cấm địa khi nỗ lực tranh chấp với Suleiman).

Thêm một lần nữa, đội khách vượt lên dẫn trước 2-1 với pha làm bàn của cựu tuyển thủ quốc gia Việt Thắng. Trớ trêu ở chỗ, họ lại bị bắt kịp rồi vượt qua khi tân binh Suleiman hai lần liền ghi bàn vào lưới đội khách, ấn định chiến thắng 3-2. Một chút thú vị trong chiến thắng của Kienlongbank Kiên Giang khi Suleiman đều ghi dấu ấn trong cả ba bàn thắng. Và anh là tân binh vừa chuyển đến chơi cho Kienlongbank Kiên Giang cách đây ba ngày theo hợp đồng cho mượn từ XMXT Sài Gòn.

SĨ HUYÊN tổng hợp

SĨ HUYÊN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên